
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI
-
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA
-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh
Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, đây là những công trình cấp bách sẽ hoàn thành trong năm, giúp kéo giảm tình trạng kẹt xe các khu vực có mật độ cao, nhất là 2 cầu vượt ở điểm nóng ùn tắc Tân Sơn Nhất - được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép thực hiện theo lệnh khẩn cấp.
![]() |
Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài sẽ có dạng hình chữ Y. Ảnh: Hữu Công |
Cầu vượt chữ Y trên tuyến 'độc đạo' vào sân bay
Ngay sau Tết Nguyên đán, công trình sẽ được xây tại giao lộ Trường Sơn và đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.
Cầu vượt được thiết kế là công trình vĩnh cửu hình chữ Y, cho xe lưu thông từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất, nhánh cầu vào nhà ga quốc nội. Công trình có tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành sau 6 tháng.
Cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn
Cũng theo lệnh khẩn của Thủ tướng, cầu vượt ở quận Gò Vấp - Phú Nhuận sẽ khởi công ngay sau Tết nhằm giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Dự án bao gồm việc cải tạo, mở rộng lối ra vào nút giao thông để đảm bảo cho xe thông thoát nhanh qua giao lộ. Tổng mức đầu tư công trình là 504 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành sau 8 tháng thi công.
![]() |
Phối cảnh cầu nối cầu Nguyễn Văn Cừ với Đại lộ Võ Văn Kiệt. |
Dự án nối Đại lộ hiện đại nhất TP HCM với cầu Nguyễn Văn Cừ
Công trình đã được khởi công hồi cuối tháng 11/2016 với số vốn gần 178 tỷ đồng - do Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) làm chủ đầu tư và dự kiến hoàn thành vào quý II năm nay.
Việc xây cầu kết nối đường Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ được kỳ vọng thuận lợi cho các luồng giao thông từ quận 1, 5 qua quận 4, 8 và ngược lại. Công trình giúp kết nối đồng bộ và nâng cao hiệu quả khai thác trục đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (Đại lộ Đông Tây).
Trong đó, nhánh cầu N1 từ đường Võ Văn Kiệt (phía huyện Bình Chánh) kết nối lên cầu Nguyễn Văn Cừ dài 170 m; rộng 6,5 m với một làn xe.
Nhánh N2 kết nối từ cầu Nguyễn Văn Cừ xuống đường Võ Văn Kiệt về phía quận 1 dài 140 m. Ngoài ra, công trình còn có nhánh cho làn xe máy, xe thô sơ dài 600 m rộng 6 m ở phía ngoài, dọc sát bờ rạch Bến Nghé.
![]() |
Nối cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ hiện đại nhất TP HCM
Cầu nối cầu Nguyễn Tri Phương và đường Võ Văn Kiệt có tổng mức đầu tư hơn 194 tỷ đồng - được khởi công từ cuối năm ngoái nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc tại các tuyến đường trong khu vực, nhất là nút giao thông Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương, đồng thời tăng hiệu quả khai thác Đại lộ Võ Văn Kiệt.
Đều rộng 6,5 m, nhánh cầu N1 dài 122 m từ đường Võ Văn Kiệt - phía huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương; nhánh N2 từ cầu Nguyễn Tri Phương xuống đường Võ Văn Kiệt - phía quận 1 dài gần 150 m.
Nhánh N3 kết nối nhánh N1 và cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu (bên phải hướng từ quận 5 sang 8), vượt qua kênh Tàu Hủ và nối vào đường Ba Đình dài 176 m.
Ngoài ra, dự án cũng làm đoạn đường dài 600 m, rộng 6 m phía ngoài dọc kênh Tàu Hủ cho xe máy; hệ thống cống thoát nước, cây xanh trên vỉa hè sát bờ kênh, thảm cỏ dưới da cầu... Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.
![]() |
Phối cảnh hầm chui An Sương. |
Hầm chui An Sương
Công trình hầm chui An Sương (quận 12 - huyện Hóc Môn) vừa được khởi công trước Tết Đinh Dậu với tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, nhằm giảm ùn tắc tại khu vực nút giao này.
Dự án gồm 2 hầm chui, trong đó hầm N1 (hướng trung tâm thành phố đi Tây Ninh) phía đường Trường Chinh dài 140 m, phía Quốc lộ 22 dài 180 m. Hầm N2 phía Quốc lộ 22 dài 120 m, phía đường Trường Chinh dài 140 m. Mỗi hầm sẽ có 2 làn xe lưu thông.
Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, do không đủ mặt bằng thi công cũng như vừa làm vừa điều tiết giao thông nên dự án sẽ thi công làm 2 giai đoạn. Trong đó, hầm N1 thi công trước và hoàn thành trong 10 tháng, sau khi hoàn thành hầm N1 mới thi công tiếp hầm nhánh N2 (hoàn thành sau 20 tháng cho cả 2 giai đoạn).

-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới -
Đà Nẵng triển khai lập quy hoạch đô thị và nông thôn -
Giải ngân vốn đầu tư công cả nước đạt hơn 50% -
Đắk Lắk triển khai điều chỉnh Quy hoạch, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard