-
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu
Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, đây là những công trình cấp bách sẽ hoàn thành trong năm, giúp kéo giảm tình trạng kẹt xe các khu vực có mật độ cao, nhất là 2 cầu vượt ở điểm nóng ùn tắc Tân Sơn Nhất - được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép thực hiện theo lệnh khẩn cấp.
Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài sẽ có dạng hình chữ Y. Ảnh: Hữu Công |
Cầu vượt chữ Y trên tuyến 'độc đạo' vào sân bay
Ngay sau Tết Nguyên đán, công trình sẽ được xây tại giao lộ Trường Sơn và đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.
Cầu vượt được thiết kế là công trình vĩnh cửu hình chữ Y, cho xe lưu thông từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất, nhánh cầu vào nhà ga quốc nội. Công trình có tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành sau 6 tháng.
Cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn
Cũng theo lệnh khẩn của Thủ tướng, cầu vượt ở quận Gò Vấp - Phú Nhuận sẽ khởi công ngay sau Tết nhằm giảm ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Dự án bao gồm việc cải tạo, mở rộng lối ra vào nút giao thông để đảm bảo cho xe thông thoát nhanh qua giao lộ. Tổng mức đầu tư công trình là 504 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành sau 8 tháng thi công.
Phối cảnh cầu nối cầu Nguyễn Văn Cừ với Đại lộ Võ Văn Kiệt. |
Dự án nối Đại lộ hiện đại nhất TP HCM với cầu Nguyễn Văn Cừ
Công trình đã được khởi công hồi cuối tháng 11/2016 với số vốn gần 178 tỷ đồng - do Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) làm chủ đầu tư và dự kiến hoàn thành vào quý II năm nay.
Việc xây cầu kết nối đường Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ được kỳ vọng thuận lợi cho các luồng giao thông từ quận 1, 5 qua quận 4, 8 và ngược lại. Công trình giúp kết nối đồng bộ và nâng cao hiệu quả khai thác trục đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (Đại lộ Đông Tây).
Trong đó, nhánh cầu N1 từ đường Võ Văn Kiệt (phía huyện Bình Chánh) kết nối lên cầu Nguyễn Văn Cừ dài 170 m; rộng 6,5 m với một làn xe.
Nhánh N2 kết nối từ cầu Nguyễn Văn Cừ xuống đường Võ Văn Kiệt về phía quận 1 dài 140 m. Ngoài ra, công trình còn có nhánh cho làn xe máy, xe thô sơ dài 600 m rộng 6 m ở phía ngoài, dọc sát bờ rạch Bến Nghé.
Nối cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ hiện đại nhất TP HCM
Cầu nối cầu Nguyễn Tri Phương và đường Võ Văn Kiệt có tổng mức đầu tư hơn 194 tỷ đồng - được khởi công từ cuối năm ngoái nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc tại các tuyến đường trong khu vực, nhất là nút giao thông Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương, đồng thời tăng hiệu quả khai thác Đại lộ Võ Văn Kiệt.
Đều rộng 6,5 m, nhánh cầu N1 dài 122 m từ đường Võ Văn Kiệt - phía huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương; nhánh N2 từ cầu Nguyễn Tri Phương xuống đường Võ Văn Kiệt - phía quận 1 dài gần 150 m.
Nhánh N3 kết nối nhánh N1 và cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu (bên phải hướng từ quận 5 sang 8), vượt qua kênh Tàu Hủ và nối vào đường Ba Đình dài 176 m.
Ngoài ra, dự án cũng làm đoạn đường dài 600 m, rộng 6 m phía ngoài dọc kênh Tàu Hủ cho xe máy; hệ thống cống thoát nước, cây xanh trên vỉa hè sát bờ kênh, thảm cỏ dưới da cầu... Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.
Phối cảnh hầm chui An Sương. |
Hầm chui An Sương
Công trình hầm chui An Sương (quận 12 - huyện Hóc Môn) vừa được khởi công trước Tết Đinh Dậu với tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, nhằm giảm ùn tắc tại khu vực nút giao này.
Dự án gồm 2 hầm chui, trong đó hầm N1 (hướng trung tâm thành phố đi Tây Ninh) phía đường Trường Chinh dài 140 m, phía Quốc lộ 22 dài 180 m. Hầm N2 phía Quốc lộ 22 dài 120 m, phía đường Trường Chinh dài 140 m. Mỗi hầm sẽ có 2 làn xe lưu thông.
Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, do không đủ mặt bằng thi công cũng như vừa làm vừa điều tiết giao thông nên dự án sẽ thi công làm 2 giai đoạn. Trong đó, hầm N1 thi công trước và hoàn thành trong 10 tháng, sau khi hoàn thành hầm N1 mới thi công tiếp hầm nhánh N2 (hoàn thành sau 20 tháng cho cả 2 giai đoạn).
-
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật