Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Bắt băng nhóm tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh chui trốn thoát
Ngô Nguyên - 18/09/2020 08:04
 
Khi bị phát hiện, băng nhóm này còn tổ chức cho nhóm người Trung Quốc trốn thoát khỏi Việt Nam, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến chống dịch Covid-19.

Ngày 17/9/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM thông tin, đã bắt bị can để tạm giam và khám xét đối với Trần Chí Hạo ( thường trú Quận 6), Nguyễn Thành Trung ( thường trú Quận Tân Phú), Nguyễn Quang Thắng  thường trú Quận Bình Tân)  về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” theo quy định tại Điều 348 Bộ Luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017). Qua khám xét, cơ quan năng cũng thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội.

Đối tượng Hạo.
Đối tượng Hạo.


Theo điều tra ban đầu, các đối tượng trên đã thuê nhà cho các đối tượng người  Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhưng không khai báo và đăng ký lưu trú tại địa phương để thu lợi bất chính. Sau khi bị phát hiện, các đối tượng đã tổ chức cho số người Trung Quốc này bỏ trốn nhưng bị phát hiện. 

Đối tượng Thắng
Đối tượng Thắng


Cơ quan công an cho rằng, hành vi tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép của các đối tượng trên đã gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến công tác chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM. Lực lượng chức năng cũng đã trục xuất 11 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép liên quan đến vụ việc trên.

Đối tượng Trung
Đối tượng Trung

Được biết, trong thời gian gần đây, Công an TP.HCM đã kịp thời phát hiện và xử lý 118 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào cư trú tại Thành phố, và đã tổ chức trục xuất 113 đối tượng về nước an toàn, đúng quy định của pháp luật.

7 tháng năm 2020, 504 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
Đại diện Bộ Công an cho biết có một lượng người Trung Quốc nhập cảnh vào Việc Nam để tìm việc hoặc đi du lịch, một số nữa lại đi qua Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư