Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM chấn chỉnh tình trạng đón, trả khách sai quy định tại các điểm bán lẻ xăng dầu
Nguyễn Ngân - 17/10/2023 14:52
 
Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo khắc phục tình trạng phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa lợi dụng việc đổ xăng dầu để đón trả khách sai quy định.

Cụ thể, văn bản mới đây của Sở Công thương TP.HCM cho biết, hiện có tình trạng các phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô lợi dụng việc đổ xăng đầu để đón trả khách sai quy định trong phạm vi khuoon viên cửa hàng bán lẻ xăng dầu, gây mất an ninh trật tư, an toàn giao thông và không đảm bảo đầy đủ quy định về phòng chống cháy nổ tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Để khắc phục tình trạng này, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.HCM chỉ đạo các cửa hàng bán lẻ thuộc đơn vị quản lý không để xảy ra tình trạng các loại phương tiện lợi dụng việc đủ nhiên liệu để đón trả khách sai quy định ngay trong khuôn viên và lối ra vào của cửa hàng bán lẻ xăng dầu, không được tổ chức xe khách vào đón, trả khách tại các cửa hàng xăng dầu để đảm bảo an toàn cho hành khách.

TP.HCM chấn chỉnh tình trạng đón, trả khách sai quy định tại các điểm bán lẻ xăng dầu.

Đặc biệt là tại mặt bằng kinh doanh dọc quốc lộ 13 TP. Thủ Đức. Đồng thời, cần có biện pháp giám sát đối với tình trạng trên, trường hợp để xảy ra vi phạm, đơn vị phải hoàn toàn chịu trách nhiệm khi các cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt.

Bên cạnh đó, Sở Công thương TP.HCM cũng đề nghị UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường quản lý chuyển địa bàn, phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra, kiểm soát tình trạng đón trả khách sai quy định tại các khu vực cửa hàng bán lẻ xăng dầu, kể cả phạm vi bên trong cửa hàng bán lẻ xăng dầu, cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại khu vự

Hà Nội: Rà soát, thu phù hiệu xe khách không hoạt động
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện có 85 xe khách của gần 30 doanh nghiệp, hợp tác kinh doanh vận tải đã đăng ký không đưa xe vào hoạt động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư