
-
Mua hàng ngàn tỷ đồng nợ xấu rồi “khủng bố” con nợ để đòi tiền
-
Vướng thủ tục, dự án tại TP.HCM lỡ cơ hội hút vốn
-
Bộ Công thương cảnh báo "ma trận" quảng cáo bất động sản
-
Bị "Thầy" lừa hàng chục tỷ đồng đầu tư chứng khoán qua ứng dụng NEEX
-
Khởi tố nguyên Phó chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng Phạm Tấn Hoàng -
Cảnh báo của Hải quan và lời cảnh tỉnh cho doanh nghiệp nhập khẩu điều thô
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường giao Sở Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND TP. Thủ Đức, Ban Giao thông và các cơ quan, đơn vị khẩn trương giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông, dồn ứ hàng hóa tại khu vực cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu.
Trước đó, tháng 9/2023, Công an TP.HCM có báo cáo phản ánh về tình hình ùn ứ giao thông, dồn ứ hàng hóa tại khu vực 2 cảng này. Theo cơ quan công an, thời gian gần đây, khu vực các cảng này chứa tới 70% lượng container xuất, nhập của cả nước. Thời gian gần đây, lượng xe chở hàng hóa ra vào cảng tăng cao đột biến, bình quân có khoảng 22.000 xe/ngày, đêm đã vượt quá khả năng của hệ thống hạ tầng giao thông.
![]() |
Ùn ứ tại cảng Cát Lái. |
Nguyên nhân phương tiện tăng cao đột biến, theo cơ quan chức năng, bởi từ tháng 8/2023 đến nay, Cụm cảng Trường Thọ hạn chế hoạt động, nên lượng hàng hóa đổ về cảng Cát Lái.
Chưa hết, do hàng hóa không có phiếu cân, nên các phương tiện di chuyển vào trạm cân Quốc Thịnh, vì vậy, thường xuyên xảy ra xung đột giao thông khu vực trạm với đường Nguyễn Thị Định.
Ngoài ra, vào khung giờ 0 giờ - 6 giờ, khả năng thông quan của cảng chậm hơn do giảm số lượng cửa thông quan và giảm cả nhân viên làm thủ tục. Bên cạnh đó, việc bố trí nhân viên trong cảng chưa hợp lý, không đủ bãi chứa container, thiết bị phục vụ hạn chế...
Tất cả gây nên đã gây ra tình trạng các phương tiện bị dồn ứ, dừng chờ phía ngoài cổng, gây ùn ứ kéo dài ra khu vực xung quanh. Các phương tiện container xếp hàng từ cổng cảng kéo dài ra các tuyến đường xung quanh như: đường Nguyễn Duy Trinh, vòng xoay Phú Hữu, tuyến Võ Chí Công, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Mai Chí Thọ...
Tình trạng này không chỉ khiến doanh nghiệp xuất nhập khẩu, logictic bị ảnh hưởng, mà còn gây ảnh hưởng cho người tham gia giao thông trong khu vực.
Vì vậy, Công an TP.HCM đề xuất UBND TP chỉ đạo cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng giao thông, như mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, đường Nguyễn Thị Định, làm đường mới kết nối từ khu vực cảng Phú Hữu ra đường Võ Chí Công; bổ sung pin dự phòng cho hệ thống đèn tín hiệu giao thông, tổ chức lại giao thông khu vực ra vào trạm cân Quốc Thịnh; bố trí các bãi đất trống chưa sử dụng để làm nơi chứa phương tiện khi khu vực cảng bị sự cố.
Ngoài ra, Công an Thành phố cũng đề nghị các ngành chức năng phối hợp với các doanh nghiệp trong khu vực cảng có phương án, kịch bản xử lý các sự cố bên trong cảng; đặc biệt phải chuẩn bị đủ trang thiết bị, nhân lực, không để các sự cố trong cảng gây ra tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự, an toàn giao thông, gây bức xúc cho người dân lưu thông qua khu vực.

-
Vụ tranh chấp tại Dự án Cụm công nghiệp Nhựt Chánh 2: Vì sao chuyển điều tra? -
Bị "Thầy" lừa hàng chục tỷ đồng đầu tư chứng khoán qua ứng dụng NEEX -
Khi công lý được thực thi, niềm tin… vỡ òa - Bài 4: Không chỉ là “những đêm trắng” -
Khởi tố nguyên Phó chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng Phạm Tấn Hoàng -
Cảnh báo của Hải quan và lời cảnh tỉnh cho doanh nghiệp nhập khẩu điều thô -
Vietcombank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đổi quà để lấy thông tin thẻ ngân hàng -
Sau bão số 3, Hà Nội triển khai phương án ứng phó mưa lớn và sạt lở
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao
-
Cùng Dat Bike dẫn đầu thời đại xe điện
-
SeABank thông báo mời thầu