-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa báo UBND Thành phố phương án đầu tư kết nối đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu đến nút giao đường Vành đai 3 TP.HCM và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Một số tuyến dẫn vào cảng Cát Lái chưa được đầu tư mở rộng nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông - Ảnh: Anh Quân |
Dự án đường liên cảng Cát Lái- Phú Hữu có điểm đầu từ đường Nguyễn Thị Định, điểm cuối tại nút giao đường Vành đai 3 TP.HCM và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án có tổng chiều dài 6 km.
Sau khi rà soát và căn cứ vào tình hình thực tế hiện nay, Sở GTVT TP.HCM nhận thấy hiện có 3 tuyến đường đang và sẽ tổ chức thu phí theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Nếu đầu tư đường liên cảng Cát Lái- Phú Hữu theo hình thức hợp đồng BOT nữa thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc đặt trạm thu phí hoàn vốn cho dự án.
Hơn nữa, hiện nay các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa đi qua cảng Cát Lái và Phú Hữu đang nộp phí hạ tầng cảng biển để xây dựng các tuyến đường dẫn vào cảng.
Vì vậy, khi ngân sách thu được từ thu phí hạ tầng cảng biển thì việc đầu tư đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu bằng nguồn vốn ngân sách sẽ hợp lý và thuận lợi hơn so với hình thức BOT.
Hơn nữa, Sở GTVT TP.HCM cho rằng, việc đầu tư dự án đường liên cảng Cát Lái- Phú Hữu cũng phù hợp với mục tiêu theo Nghị quyết 10/2020 của HĐND Thành phố đề ra là toàn bộ phí hạ tầng cảng biển sau khi trừ đi chi phí phục vụ thu phí thì được nộp vào ngân sách Thành phố để đầu tư, mở rộng hạ tầng giao thông kết nối cảng biển.
Do vậy, Sở GTVT kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư dự án từ nguồn vốn ngân sách Thành phố thay vì đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) loại hợp đồng BOT.
Theo kế hoạch dự kiến đường liên cảng Cát Lái – Phú Hữu sẽ được đầu tư xây dựng với 12 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng.
TP.HCM đặt mục tiêu thông qua báo cáo tiền khả thi trong năm 2023 và khởi công năm 2024. Sau khi hoàn thành tuyến đường này sẽ giải quyết ùn tắc giao thông dẫn vào cảng Cát Lái và tạo ra hướng đi mới liên thông với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025