-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý được TPHCM phê duyệt năm 2017, khởi công đầu năm 2018, theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) thay thế cầu cũ bị sụt mố cầu năm 2016.
Cầu dài gần 225 m, rộng 16 m cùng đường gom hai bên cầu dài hơn 367 m với tổng mức đầu tư 312,7 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 132 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó tổng vốn đầu tư dự án lên tới 668 tỷ đồng do tính luôn cả lãi vay trong thời gian xây dựng và chờ thu phí.
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2025 |
Theo hợp đồng giữa thành phố và Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng (IDICO - chủ đầu tư), cầu sẽ hoàn thành cuối năm 2018, sau đó dự kiến hoàn vốn sau hơn 9 năm thu phí thông qua trạm BOT An Sương - An Lạc trên Quốc lộ 1, cách đó khoảng 500 m.
Tuy nhiên, đến cuối năm 2018 - thời điểm công trình dự tính hoàn thành nhưng mới đạt 70% khối lượng rồi “trùm mền” đến nay.
Tại kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố, các đại biểu đã đồng ý chi thêm 491 tỷ đồng để hoàn thành dự án. Dự án thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2025, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư. Như vậy, dự án sẽ chấm dứt hợp đồng BOT, chuyển qua đầu tư công.
Dự kiến, năm 2023 thành phố sẽ thanh toán các chi phí đã thực hiện cho Công ty IDICO. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật và hoàn thành công trình vào năm 2025.
Cũng tại kỳ họp, hai dự án bị chậm tiến độ cũng được HĐND thành phố cho tăng tổng mức đầu tư. Cụ thể, Khu dân cư Cá Cháy, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, tăng từ 100 tỷ lên 112 tỷ đồng, lùi thời gian hoàn thành vào 2023. Dự án xây dựng tuyến kè bảo vệ khu dân cư ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh, vốn tăng từ gần 114 tỷ đồng lên 121 tỷ đồng, lùi thời gian hoàn thành vào năm 20203, thay vì 2020.
HĐND Thành phố cũng đồng ý bố trí vốn cho nhiều dự án cấp bách khác, gồm: dự án chống ngập Khu trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè (60 tỷ đồng); nhà tạm giữ Công an quận 7 (49 tỷ đồng); xây dựng ban chỉ huy quân sự xã Đa Phước (8 tỷ đồng) và xã Quy Đức (8 tỷ đồng).
Thành phố cũng ưu tiên vốn cho các dự án thuộc lĩnh vực văn hoá mang ý nghĩa lịch sử, gồm: sửa chữa, trùng tu di tích Đình Tân Túc (gần 42 tỷ đồng); Đình Phú Lạc (gần 27 tỷ đồng); Đình Bình Trường (gần 11 tỷ đồng).
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025