
-
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài”
-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm
-
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên
-
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD
-
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý được TPHCM phê duyệt năm 2017, khởi công đầu năm 2018, theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) thay thế cầu cũ bị sụt mố cầu năm 2016.
Cầu dài gần 225 m, rộng 16 m cùng đường gom hai bên cầu dài hơn 367 m với tổng mức đầu tư 312,7 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 132 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó tổng vốn đầu tư dự án lên tới 668 tỷ đồng do tính luôn cả lãi vay trong thời gian xây dựng và chờ thu phí.
![]() |
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2025 |
Theo hợp đồng giữa thành phố và Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng (IDICO - chủ đầu tư), cầu sẽ hoàn thành cuối năm 2018, sau đó dự kiến hoàn vốn sau hơn 9 năm thu phí thông qua trạm BOT An Sương - An Lạc trên Quốc lộ 1, cách đó khoảng 500 m.
Tuy nhiên, đến cuối năm 2018 - thời điểm công trình dự tính hoàn thành nhưng mới đạt 70% khối lượng rồi “trùm mền” đến nay.
Tại kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố, các đại biểu đã đồng ý chi thêm 491 tỷ đồng để hoàn thành dự án. Dự án thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2025, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư. Như vậy, dự án sẽ chấm dứt hợp đồng BOT, chuyển qua đầu tư công.
Dự kiến, năm 2023 thành phố sẽ thanh toán các chi phí đã thực hiện cho Công ty IDICO. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật và hoàn thành công trình vào năm 2025.
Cũng tại kỳ họp, hai dự án bị chậm tiến độ cũng được HĐND thành phố cho tăng tổng mức đầu tư. Cụ thể, Khu dân cư Cá Cháy, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, tăng từ 100 tỷ lên 112 tỷ đồng, lùi thời gian hoàn thành vào 2023. Dự án xây dựng tuyến kè bảo vệ khu dân cư ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh, vốn tăng từ gần 114 tỷ đồng lên 121 tỷ đồng, lùi thời gian hoàn thành vào năm 20203, thay vì 2020.
HĐND Thành phố cũng đồng ý bố trí vốn cho nhiều dự án cấp bách khác, gồm: dự án chống ngập Khu trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè (60 tỷ đồng); nhà tạm giữ Công an quận 7 (49 tỷ đồng); xây dựng ban chỉ huy quân sự xã Đa Phước (8 tỷ đồng) và xã Quy Đức (8 tỷ đồng).
Thành phố cũng ưu tiên vốn cho các dự án thuộc lĩnh vực văn hoá mang ý nghĩa lịch sử, gồm: sửa chữa, trùng tu di tích Đình Tân Túc (gần 42 tỷ đồng); Đình Phú Lạc (gần 27 tỷ đồng); Đình Bình Trường (gần 11 tỷ đồng).

-
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ -
Thống nhất đầu tư sớm tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16) dài 46,8 km -
Khánh Hòa xây dựng giải pháp để tăng trưởng 2 con số -
Vốn FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”