Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM cho phép nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi được lưu thông sau 18 giờ
Thị Hồng - 09/08/2021 17:06
 
TP.HCM cho phép nhân viên của siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi được lưu thông sau 18 giờ để làm công tác hậu cần nếu nằm trong danh sách do Sở Công thương xác nhận.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký văn bản về thời gian lưu thông của nhân viên các hệ thống phân phối hiện đại.

Quyết định trên được đưa ra dựa trên đề nghị của Sở Công thương TP.HCM tại công văn số 3772 ngày 3/8.

.
Nhân viên Co.op Smile lựa chọn rau củ để "đi chợ giùm" người dân tại TP.HCM. (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, UBND TP.HCM chấp thuận đề xuất của Sở Công thương Thành phố về chủ trương cho một số nhân viên của các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi được lưu thông trên đường sau 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau để làm công tác hậu cần, sắp xếp hàng hoá và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh.

Sở Công thương Thành phố phải chịu trách nhiệm phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan trong việc xác nhận danh sách nhân viên được phân công, giao nhiệm vụ.

Đồng thời, cần tích hợp danh sách vào hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên Cổng thông tin điện tử của Sở Công thương, phục vụ công tác quản lý và truy xuất, kiểm tra của các lực lượng chức năng. 

Căn cứ danh sách được Sở Công thương xác nhận, giám đốc các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bình ổn cấp Thẻ công tác/Giấy xác nhận công tác cho các nhân viên phục vụ công tác hậu cần để có thể lưu thông trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Chủ tịch UBND TP.HCM giao Công an Thành phố, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND các quận huyện chỉ đạo các trạm, chốt phối hợp hỗ trợ và đảm bảo lưu thông cho nhân viên các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi được phép lưu thông trong thời gian kể trên, theo danh sách xác nhận Sở Công thương Thành phố.

TP.HCM yêu cầu "không để thiếu hàng khi người dân đến mua sắm"
UBND TP.HCM yêu cầu sự thống nhất trong nhận thức, ứng xử giữa các địa phương cùng hệ thống phân phối hàng hoá thiết yếu; không để thiếu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư