
-
Đề xuất đầu tư sớm tuyến cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km
-
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản
-
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư
-
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng
-
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm -
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có văn bản khẩn gửi UBND TP.HCM báo cáo về Kế hoạch tổ chức lễ khánh thành tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Theo kế hoạch thời gian tổ chức lễ khánh thành vào ngày 9-3, tại khu vực phía trên ga Bến Thành - Công viên 23-9 (quận 1, TP.HCM). Lễ khánh thành sẽ có sự tham dự từ 500- 700 đại biểu.
![]() |
Hành khách đợi tàu metro số 1 tại ga Thủ Đức - Ảnh: Lê Toàn |
Trước đó, tại kỳ họp của HĐND TP.HCM lần thứ 20, diễn ra vào cuối năm 2024, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin, dù đã vận hành thương mại nhưng đây là công trình lớn, thể hiện cho sự hợp tác của Việt Nam - Nhật Bản nên việc việc khánh thành Dự án cần trao đổi với phía Nhật Bản với sự tham dự của lãnh đạo cả 2 nước cùng nhiều cơ quan liên quan.
Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đưa vào vận hành thương mại từ ngày 22/12/2024. Kể từ thời điểm vận hành thương mại đến nay, tuyến metro là lựa chọn đi lại của nhiều người dân.
Trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, từ 24/1 đến ngày 2/2, tuyến metro số 1 vận chuyển hơn 761.400 lượt khách với 1.768 chuyến, mang lại doanh thu hơn 11,7 tỷ đồng.
Trong những ngày Tết lượng khách đi tàu đạt từ 110.000 -120.000 lượt hành khách/ngày.
Điểm đầu của tuyến bắt đầu từ chợ Bến Thành, điểm cuối là ga Suối Tiên (gần bến xe miền Đông mới).
Dự án có tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn ngân sách Nhà nước.
Sau nhiều lần trễ tiến độ, Dự án chính thức vận hành thương mại từ ngày 22/12/2024.

-
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư -
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng -
Becamex kiến nghị “phân vai” rõ ràng để sớm triển khai các tuyến đường sắt trọng điểm -
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên -
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng -
Đốc thúc tiến độ Dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua Khánh Hòa -
Hoàn thành mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe vào cuối năm 2026
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
EVNGENCO1 tập trung cao độ cho chặng nước rút, quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025