-
Đồng Nai thông qua chủ trương đầu tư loạt dự án hạ tầng kết nối với TP.HCM -
Đã tìm được nhà thầu khởi công Dự án hầm đường bộ Hoàng Liên vốn 3.300 tỷ đồng -
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 -
Đắk Lắk: 126 dự án rót vốn vào KKT Nam Phú Yên và các KCN phía Đông -
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng Phong Điền - TP. Huế số vốn 6.445 tỷ đồng
UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến tàu điện ngầm (metro) số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Theo kế hoạch được phê duyệt, các công việc báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) điều chỉnh; báo cáo giám sát; báo cáo cuối kỳ nghiên cứu khả thi... thực hiện từ tháng 10 đến tháng 12/2025.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) triển khai thực hiện các công việc liên quan trong tháng 11 và tháng 12/2025; khởi công toàn tuyến vào ngày 15/1/2026, tổ chức thi công từ ngày 16/1/2026.
![]() |
| Tuyến metro số 2 sẽ thi công ngầm dưới đường Cách Mạng Tháng Tám - Ảnh: Lê Toàn |
UBND Thành phố cũng chấp thuận áp dụng quy chế đặc thù của Nghị quyết số 188/2025/QH15 không thực hiện lại thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án tuyến metro số 2.
Đồng thời, chấp thuận việc cập nhật chi phí hoạt động của chuyên gia tham gia thẩm định vào tổng mức đầu tư của Dự án. Giao Ban Quản lý đường sắt đô thị tổ chức lập, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định.
Để triển khai Dự án đúng kế hoạch, UBND Thành phố giao các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan tinh gọn quy trình, thủ tục giải quyết hồ sơ, bảo đảm thời hạn giải quyết được rút ngắn tối đa so với quy định hiện hành.
Các đơn vị phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ tiến độ xử lý hồ sơ; xem xét trách nhiệm đối với các trường hợp chậm trễ, không bảo đảm tiến độ.
Sở Xây dựng được giao là cơ quan thường trực, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện kế hoạch, định kỳ 2 tuần một lần tổng hợp tình hình thực hiện, báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện.
Đến năm 2019, Dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 2,1 tỷ USD (gần 47.900 tỷ đồng), trong đó, vốn vay ODA chiếm 37.487 tỷ đồng từ 3 nhà tài trợ chính là Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).
Do việc thu xếp tài chính cho dự án gặp nhiều khó khăn vì thay đổi các điều kiện vay vốn từ các nhà tài trợ quốc tế nên TP.HCM đã quyết định chuyển sang đầu tư bằng vốn ngân sách.
-
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025 -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu -
TP.HCM chạy nước rút giải ngân hơn 55.000 tỷ đồng -
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940 tỷ đồng
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt

