Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Chưa tìm được một hành khách cần xét nghiệm theo thông báo của Bộ Y tế
Việt Dũng - 10/08/2020 21:17
 
Đã liên hệ được 4/5 hành khách trên chuyến xe mà Bộ Y tế thông báo di chuyển từ Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) tới Bến Xe Miền Đông (TP.HCM )
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 10/8, bác cáo tại cuộc họp giao ban trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, việc tổ chức các tổ giám sát liên ngành đang được triển khai thực hiện. Đánh giá chung tình hình các đơn vị vận tải tại các bến xe, nhà ga, là ý thức chấp hành tốt theo quy định định của thành phố và Bộ Y tế.

Tuy nhiên, theo Thông báo của Bộ Y tế, có 1 chuyến xe từ Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) đi vào Bến xe Miền Đông (TP.HCM). Theo đó, Bộ Y tế có khuyến cáo là những hành khách đi trên chuyến xe này phải khai báo cho các cơ quan chức năng để tiến hành kiểm tra, xét nghiệm.

Ngay sau khi nhận được Thông báo, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã phối hợp với Bến xe Miền Đông triển khai ngay việc thông báo với hành khách là khai báo với địa phương, tiến hành các thủ tục xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Qua kiểm tra thì khi chuyến xe này về đến Bến xe Miền Đông là có 5 hành khách. Hiện tại, đã liên hệ được 4 hành khách trên chuyến xe và đã làm thủ tục xét nghiệm. Còn 1 hành khách nữa chưa nắm được tình hình. Sở có giao cho Hợp tác xã Phương Nam - đơn vị vận tải hành khách này tiếp tục liên hệ để thông báo, hướng dẫn y tế.

Còn đối với tài xế và các nhân viên của bến, nhân viên trên chuyến xe này hiện đã khai báo y tế và tiến hành các thủ tục theo quy định.

Trước đó, Bộ Y tế đã phát đi thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay số hiệu VJ770 từ Nha Trang tới Hà Nội ngày 30-7 và Chuyến xe của hãng Ngọc Sáng từ bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) tới TP.HCM lúc 9 giờ ngày 5-8.
TP.HCM tiếp tục triển khai nhiệm vụ kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai nhiệm vụ kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư