
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng
Cầu Thủ Thiêm 4 bắc qua sông Sài Gòn, nối TP.Thủ Đức với quận 7 được Sở GTVT TP.HCM xác định là một trong các công trình hạ tầng giao thông quan trọng, cần ưu tiên đầu tư trong năm tới.
![]() |
Phối cảnh cầu Thủ Thiêm 4 |
Liên quan đến dự án này, ngày 11/8, ông Trần Quang Lâm Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết các cơ quan chuyên môn đang nghiên cứu phương án hiệu quả nhất để thiết kế độ cao, tĩnh không của cầu Thủ Thiêm 4 cho phù hợp.
Do cầu Thủ Thiêm 4 bắc qua sông Sài Gòn nên cần phải tính toán và dự báo nhu cầu khai thác đường thủy cho các cảng phục vụ tàu du lịch gần đó như cảng Sài Gòn, cảng Khánh Hội, làm sao để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Theo ông Lâm, nếu tĩnh không của cầu quá cao thì có thể tính đến phương án xây dựng theo dạng cầu quay như ở Đà Nẵng.
“Đơn vị chuyên môn sẽ tính toán kỹ lưỡng, đánh giá các yếu tố kinh tế, kỹ thuật để lựa chọn tĩnh không thông thuyền phù hợp, hiệu quả cả về đường bộ và đường thủy", ông Lâm nói.
Trước đó vào tháng 7, Bộ GTVT đã có văn bản góp ý gửi Sở GTVT TP.HCM về Dự án đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4. Trong đó, Bộ GTVT góp ý, theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Khu bến trên sông Sài Gòn, đoạn từ hầm Thủ Thiêm đến Mũi Đèn Đỏ được quy hoạch chuyển đổi công năng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và phát triển không gian đô thị của TP.HCM.
Do đó, Bộ GTVT khuyến nghị TP.HCM cần có phương án xây dựng tĩnh không của cầu Thủ Thiêm 4 đảm bảo đồng bộ giữa quy hoạch cảng biển với định hướng phát triển của TP.HCM theo quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 4.950 tỷ đồng, công trình dự kiến khởi công vào năm 2024 và hoàn thành, đưa vào sử dụng năm 2028.
Cây cầu này được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông từ khu Nam thành phố về trung tâm, đồng thời thúc đẩy phát triển Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM