Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Có tình trạng chậm phát thuốc cho F0 điều trị tại nhà
Việt Dũng - 16/11/2021 08:34
 
Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM xác nhận thông tin, có tình trạng chậm phát thuốc cho F0 điều trị tại nhà. Sở đã có văn bản nhắc nhở địa phương.

Ngày 15/11, chia sẻ tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại thành phố, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tình hình dịch tại TP.HCM hiện có xu hướng tăng ở một số địa phương nên Sở Y tế đã đề xuất tăng khu cách ly tại quận, huyện, thành phố. Tinh thần của Thành phố là chuẩn bị trước một bước, trên một mức để chuẩn bị tất cả tình huống.

Theo ông Hưng, TP.HCM hiện có 16 bệnh viện dã chiến cấp Thành phố và dự kiến từ nay đến cuối năm thu hẹp dần, chỉ giữ lại 3 bệnh viện. Để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân F0, Sở Y tế đã đề nghị các quận, huyện thành lập Bệnh viện dã chiến cấp quận, huyện; xem như đây là cơ sở điều trị tầng 2.

“Hiện nay có 8 quận, huyện đã lập Bệnh viện dã chiến với quy mô 300-500 giường, sẵn sàng thu dung, điều trị F0 có triệu chứng nhẹ và vừa. Ngoài ra, các trường hợp F0 đủ điều kiện cách ly tại nhà thì sẽ được cách ly tại nhà, chăm sóc đầy đủ. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì phải cách ly tập trung ở phường, xã, quận, huyện. Hiện, TP có 62 khu cách ly như vậy”, đại diện Sở Y tế TP.HCM chia sẻ

ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ tại buổi họp
ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ tại buổi họp


Tại buổi họp, Báo chí đặt vấn đề về việc một số người dân, trong đó có F0, khi cần được tư vấn, chăm sóc, điều trị, thì không liên lạc được với cơ sở y tế. Ngoài ra, nhiều F0 phản ánh không nhận được túi thuốc C... 

Trả lời nội dung này, ông Hưng cho biết, qua nắm bắt của Sở Y tế thì có trường hợp như vậy. Sở đã lập tức có văn bản nhắc nhở địa phương. Sở Y tế cũng đã thành lập đoàn kiểm tra để đánh giá thực tế, đồng thời, nhắc nhở, hướng dẫn các trường hợp vì nhiều lý do chưa nắm được quy định.

“Mới nhất, chiều thứ 7 vừa qua, Sở Y tế đã làm việc với 22 Giám đốc Trung tâm y tế quận, huyện, thành phố, để quán triệt lại. Tinh thần là tất cả bệnh nhân F0 được cách ly tại nhà (có chỉ định) mà không được phát thuốc thì phải được xử lý”, ông Hưng nói.

Thông tin thêm về số ca F0 đang cách ly tại nhà, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, số F0 đang điều trị tại nhà ở TP.HCM là hơn 47.000 trên tổng hơn 64.000 F0, chiếm tỷ lệ 73%.

Trong thời gian tới, ngành y tế đang có tính toán về việc tăng cường trạm y tế lưu động tại quận, huyện để chăm sóc F0 tại nhà. Khu cách ly tập trung tại quận, huyện cũng đang được tái lập trở lại.

Về việc tiêm vắc-xin, Thành phố đang dồn sức tiêm vét mũi 1 trên địa bàn và tiêm mũi 2 cho trẻ 12-17 tuổi.

“Theo chủ trương của Bộ Y tế, trong năm 2022, kế hoạch cho trẻ 3-11 tuổi vẫn đang được soạn thảo, khi có kế hoạch, HCDC sẽ có thông tin cụ thể hơn”, ông Tâm nói.

TP.HCM phục hồi du lịch với tour “1 cung đường, 2 điểm đến”
Ngành du lịch TP.HCM cùng các doanh nghiệp đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động kết nối với các tỉnh, thành phố phía Nam để triển khai các tour...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư