
-
Le Freeport và sự lên ngôi của giới siêu giàu trong xu hướng lưu trữ tài sản
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
TP.HCM: Độc đáo đêm Gala “Tinh hoa gạo Việt”
Các đặc sản làm từ gạo như bánh bò, bánh da lợn của Bến Tre, bánh ướt tôm cháy, rượu nếp của Huế… để lại ấn tượng cho nhiều khách quốc tế.
TIN LIÊN QUAN
Sở Du lịch TP.HCM và Tổng cục Du lịch vừa tổ chức Đêm Gala “Tinh hoa gạo Việt” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch quốc tế và du khách trong nước.
Đây là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE - HCMC 16th) - Một sự kiện du lịch quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
![]() |
Du khách ấn tượng với sản phẩm từ gạo Việt Nam tại Gala |
Tại Gala có các gian hàng đặc sản làm từ gạo như bánh bò, bánh da lợn, xôi vị, rượu nếp… đặc biệt có món bánh ướt tôm cháy được chế biến trực tiếp thu hút sự chú ý của nhiều khách quốc tế.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Không đâu trên dải đất hình chữ S của Việt Nam không có dấu ấn của gạo trong nếp sống, thói quen, phong tục, tín ngưỡng. Gạo là hình bóng quê nhà, là tình yêu đất nước, là nguồn cội. Gạo hiện diện trong bữa ăn ngày thường, trong mâm cơm tưởng nhớ tổ tiên, trong những món ngon ngày hội. Gạo đi cùng người Việt qua những ngày bình dị cũng như khi bão giông, khi khốn cùng cũng như khi no ấm.”.
![]() |
Ý tưởng “Tinh hoa gạo Việt” không chỉ giới thiệu đến bạn bè quốc tế Việt Nam là nước nông nghiệp, có trữ lượng xuất khẩu gạo cao nhất thế giới, gạo là nguồn lương thực chính yếu… mà còn muốn nhắc đến gạo như một trong những cội nguồn của văn minh và văn hoá Việt Nam.
Chương trình còn tạo cơ hội cho địa phương và doanh nghiệp du lịch từ hơn 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới có điều kiện tìm kiếm đối tác, trao đổi hợp tác kinh doanh, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.

Gạo Việt Nam lên kệ siêu thị E.Leclerc, Pháp
Lần đầu tiên sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu "Cơm Vietnam Rice" được giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp và xuất hiện tại hệ thống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch -
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản) -
Du lịch tàu biển Việt Nam chính thức chuyển vai -
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB