-
Khánh Hòa xây dựng tour du lịch tàu biển -
Quảng Phú Cầu - Điểm nhấn làng nghề ngoại đô Hà Nội -
Du lịch Tết Nguyên đán 2025: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139% -
Bình Định thiếu chỗ để khách “tiêu tiền” -
Trong 10 năm, có hơn 7.500 du khách, nhà thám hiểm chinh phục hang Sơn Đoòng -
Loạt điểm đến Sun World nhuộm sắc đỏ cờ mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam
TP.HCM: Độc đáo đêm Gala “Tinh hoa gạo Việt”
Các đặc sản làm từ gạo như bánh bò, bánh da lợn của Bến Tre, bánh ướt tôm cháy, rượu nếp của Huế… để lại ấn tượng cho nhiều khách quốc tế.
TIN LIÊN QUAN
Sở Du lịch TP.HCM và Tổng cục Du lịch vừa tổ chức Đêm Gala “Tinh hoa gạo Việt” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch quốc tế và du khách trong nước.
Đây là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE - HCMC 16th) - Một sự kiện du lịch quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Du khách ấn tượng với sản phẩm từ gạo Việt Nam tại Gala |
Tại Gala có các gian hàng đặc sản làm từ gạo như bánh bò, bánh da lợn, xôi vị, rượu nếp… đặc biệt có món bánh ướt tôm cháy được chế biến trực tiếp thu hút sự chú ý của nhiều khách quốc tế.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Không đâu trên dải đất hình chữ S của Việt Nam không có dấu ấn của gạo trong nếp sống, thói quen, phong tục, tín ngưỡng. Gạo là hình bóng quê nhà, là tình yêu đất nước, là nguồn cội. Gạo hiện diện trong bữa ăn ngày thường, trong mâm cơm tưởng nhớ tổ tiên, trong những món ngon ngày hội. Gạo đi cùng người Việt qua những ngày bình dị cũng như khi bão giông, khi khốn cùng cũng như khi no ấm.”.
Ý tưởng “Tinh hoa gạo Việt” không chỉ giới thiệu đến bạn bè quốc tế Việt Nam là nước nông nghiệp, có trữ lượng xuất khẩu gạo cao nhất thế giới, gạo là nguồn lương thực chính yếu… mà còn muốn nhắc đến gạo như một trong những cội nguồn của văn minh và văn hoá Việt Nam.
Chương trình còn tạo cơ hội cho địa phương và doanh nghiệp du lịch từ hơn 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới có điều kiện tìm kiếm đối tác, trao đổi hợp tác kinh doanh, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.
Gạo Việt Nam lên kệ siêu thị E.Leclerc, Pháp
Lần đầu tiên sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu "Cơm Vietnam Rice" được giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp và xuất hiện tại hệ thống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Bình Định thiếu chỗ để khách “tiêu tiền” -
Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 39,5% -
Trong 10 năm, có hơn 7.500 du khách, nhà thám hiểm chinh phục hang Sơn Đoòng -
Loạt điểm đến Sun World nhuộm sắc đỏ cờ mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam -
Đề xuất mở rộng đối tượng miễn phí tham quan phố cổ Hội An -
Băng dày 5 mm phủ đỉnh Fansipan, hiện tượng kỳ thú những ngày đầu năm mới 2025 -
30 năm quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản vịnh Hạ Long
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 11/1 -
2 Khởi động dự án trung tâm thương mại Aeon Mall 6.000 tỷ đồng tại Đồng Nai -
3 Đà Nẵng cấp chủ trương đầu tư 10 dự án mới, tổng vốn hơn 24.300 tỷ đồng -
4 Viêm phổi và cúm mùa lây lan nhanh -
5 Quốc hội quyết định những nội dung cấp bách để vừa tinh gọn bộ máy, vừa thúc đẩy tăng trưởng
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam