-
Du lịch Ninh Thuận liên tiếp đón nhận những “cú hích” để thu hút du khách -
Doanh nghiệp du lịch lên phương án hút khách trước kỳ nghỉ dài ngày -
Nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4-1/5, không thể bỏ lỡ Hang Múa -
Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5 -
Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 hứa hẹn "bùng nổ" -
Tăng hơn 2.000 chuyến bay khung giờ muộn, Vietnam Airlines nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay
TP.HCM: Độc đáo đêm Gala “Tinh hoa gạo Việt”
Các đặc sản làm từ gạo như bánh bò, bánh da lợn của Bến Tre, bánh ướt tôm cháy, rượu nếp của Huế… để lại ấn tượng cho nhiều khách quốc tế.
TIN LIÊN QUAN
Sở Du lịch TP.HCM và Tổng cục Du lịch vừa tổ chức Đêm Gala “Tinh hoa gạo Việt” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch quốc tế và du khách trong nước.
Đây là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE - HCMC 16th) - Một sự kiện du lịch quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Du khách ấn tượng với sản phẩm từ gạo Việt Nam tại Gala |
Tại Gala có các gian hàng đặc sản làm từ gạo như bánh bò, bánh da lợn, xôi vị, rượu nếp… đặc biệt có món bánh ướt tôm cháy được chế biến trực tiếp thu hút sự chú ý của nhiều khách quốc tế.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Không đâu trên dải đất hình chữ S của Việt Nam không có dấu ấn của gạo trong nếp sống, thói quen, phong tục, tín ngưỡng. Gạo là hình bóng quê nhà, là tình yêu đất nước, là nguồn cội. Gạo hiện diện trong bữa ăn ngày thường, trong mâm cơm tưởng nhớ tổ tiên, trong những món ngon ngày hội. Gạo đi cùng người Việt qua những ngày bình dị cũng như khi bão giông, khi khốn cùng cũng như khi no ấm.”.
Ý tưởng “Tinh hoa gạo Việt” không chỉ giới thiệu đến bạn bè quốc tế Việt Nam là nước nông nghiệp, có trữ lượng xuất khẩu gạo cao nhất thế giới, gạo là nguồn lương thực chính yếu… mà còn muốn nhắc đến gạo như một trong những cội nguồn của văn minh và văn hoá Việt Nam.
Chương trình còn tạo cơ hội cho địa phương và doanh nghiệp du lịch từ hơn 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới có điều kiện tìm kiếm đối tác, trao đổi hợp tác kinh doanh, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.
Gạo Việt Nam lên kệ siêu thị E.Leclerc, Pháp
Lần đầu tiên sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu "Cơm Vietnam Rice" được giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp và xuất hiện tại hệ thống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5 -
[Ảnh] Du khách thích thú ngắm hoa mai anh đào nở trái mùa ở Đà Lạt -
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 khai mạc vào tối ngày 11/5 tại địa điểm mới -
Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 hứa hẹn "bùng nổ" -
Resort Wyndham Grand KN Paradise: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 trọn vẹn -
Tăng hơn 2.000 chuyến bay khung giờ muộn, Vietnam Airlines nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024