-
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng
TP.HCM: Độc đáo đêm Gala “Tinh hoa gạo Việt”
Các đặc sản làm từ gạo như bánh bò, bánh da lợn của Bến Tre, bánh ướt tôm cháy, rượu nếp của Huế… để lại ấn tượng cho nhiều khách quốc tế.
TIN LIÊN QUAN
Sở Du lịch TP.HCM và Tổng cục Du lịch vừa tổ chức Đêm Gala “Tinh hoa gạo Việt” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch quốc tế và du khách trong nước.
Đây là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE - HCMC 16th) - Một sự kiện du lịch quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
![]() |
| Du khách ấn tượng với sản phẩm từ gạo Việt Nam tại Gala |
Tại Gala có các gian hàng đặc sản làm từ gạo như bánh bò, bánh da lợn, xôi vị, rượu nếp… đặc biệt có món bánh ướt tôm cháy được chế biến trực tiếp thu hút sự chú ý của nhiều khách quốc tế.
Phát biểu tại sự kiện, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Không đâu trên dải đất hình chữ S của Việt Nam không có dấu ấn của gạo trong nếp sống, thói quen, phong tục, tín ngưỡng. Gạo là hình bóng quê nhà, là tình yêu đất nước, là nguồn cội. Gạo hiện diện trong bữa ăn ngày thường, trong mâm cơm tưởng nhớ tổ tiên, trong những món ngon ngày hội. Gạo đi cùng người Việt qua những ngày bình dị cũng như khi bão giông, khi khốn cùng cũng như khi no ấm.”.
![]() |
Ý tưởng “Tinh hoa gạo Việt” không chỉ giới thiệu đến bạn bè quốc tế Việt Nam là nước nông nghiệp, có trữ lượng xuất khẩu gạo cao nhất thế giới, gạo là nguồn lương thực chính yếu… mà còn muốn nhắc đến gạo như một trong những cội nguồn của văn minh và văn hoá Việt Nam.
Chương trình còn tạo cơ hội cho địa phương và doanh nghiệp du lịch từ hơn 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới có điều kiện tìm kiếm đối tác, trao đổi hợp tác kinh doanh, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.
Gạo Việt Nam lên kệ siêu thị E.Leclerc, Pháp
Lần đầu tiên sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu "Cơm Vietnam Rice" được giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp và xuất hiện tại hệ thống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng -
Việt Nam lọt Top 20 điểm đến du lịch mùa đông lý tưởng nhất thế giới cho năm 2025 - 2026 -
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch -
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM -
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025


