
-
Đồng Nai: Thu hơn 9.200 tỷ đồng nợ thuế, thu ngân sách tăng 31%
-
Thuế TP.HCM thu ngân sách tăng gần 10% nửa đầu năm 2025
-
Quảng Trị: Một số dự án hạ tầng cơ bản còn vướng giải phóng mặt bằng
-
Hà Nội phê quyệt Quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị Thượng Cát -
Triển khai công tác giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam qua Đắk Lắk
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND Thành phố Bùi Xuân Cường về đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ.
Ông Bùi Xuân Cường giao Sở Tài chính khẩn trương đôn đốc nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ đề xuất đầu tư dự án tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ theo quy định.
![]() |
Dự kiến tuyến metro đến Cần Giờ sẽ đi dọc tuyến đường Rừng Sác hiện nay. Ảnh: Lê Anh. |
Sở Tài chính cũng được giao phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan rà soát quy định pháp luật có liên quan trong lĩnh vực đường sắt, tham mưu, đề xuất về quy trình, thủ tục đầu tư đối với các dự án đường sắt đô thị do nhà đầu tư đề xuất (không sử dụng vốn ngân sách) để báo cáo UBND TP.HCM trong tháng 7/2025.
Trước đó vào đầu tháng 6/2025, Sở Tài chính chủ trì buổi làm việc với Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Tập đoàn Vingroup và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed về đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao kết nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ.
Tại buổi làm việc, nhà đầu tư đề xuất thực hiện đầu tư dự án bằng nguồn vốn trực tiếp của doanh nghiệp theo quy định pháp luật về đầu tư.
Hiện nay nhà đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất đầu tư dự án, sau khi nhận được hồ sơ của nhà đầu tư, Sở Tài chính sẽ tổ chức thẩm định dự án theo quy định.
Theo quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm Thành phố đi Cần Giờ là tuyến số 12.
Dự án có chiều dài 48,7 km, điểm đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (đoạn giữa nút giao với đường Nguyễn Thị Thập và đường Lý Phục Man), Quận 7 cũ; điểm cuối tại khu đất 39 ha tiếp giáp Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.
Đầu tháng 3/2025, Tập đoàn Vingroup gửi văn bản đề xuất UBND TP.HCM cho phép doanh nghiệp lập hồ sơ đề xuất Dự án.
Sau đó, UBND TP.HCM chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất Dự án tuyến đường sắt kết nối trung tâm Thành phố với huyện Cần Giờ theo phương thức đối tác công- tư (PPP).

-
TP.HCM đôn đốc nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ dự án metro nối trung tâm với Cần Giờ -
Quảng Trị: Một số dự án hạ tầng cơ bản còn vướng giải phóng mặt bằng -
Hà Nội phê quyệt Quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị Thượng Cát -
Triển khai công tác giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam qua Đắk Lắk -
Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1: Chuyển động mạnh mẽ, hướng tới đích phát điện 2027 -
Hà Nội thúc tiến độ, sẵn sàng khởi công các tuyến metro trong năm 2025 -
Nhà máy điện gió Hải Anh, Quảng Trị sẽ khánh thành vào ngày 19/8/2025
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Biotion Việt Nam và Đại học Nha Trang ký Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu sinh học biển và trao đổi nhân lực
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One