-
Diễn biến mới tại Dự án đầu tư cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km -
Ba trụ cột mới đưa Việt Nam trở thành điểm đến FDI công nghệ cao hấp dẫn -
Khu công nghiệp sinh thái là mô hình tất yếu của chuyển đổi xanh -
Ông Will Trần: Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI chất lượng -
Khu công nghiệp xanh, thông minh là lựa chọn của nhà đầu tư quốc tế -
Nhiều nhà đầu tư quan tâm phát triển hạ tầng khu công nghiệp tại Cần Thơ
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND Thành phố Bùi Xuân Cường về đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ.
Ông Bùi Xuân Cường giao Sở Tài chính khẩn trương đôn đốc nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ đề xuất đầu tư dự án tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ theo quy định.
![]() |
| Dự kiến tuyến metro đến Cần Giờ sẽ đi dọc tuyến đường Rừng Sác hiện nay. Ảnh: Lê Anh. |
Sở Tài chính cũng được giao phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan rà soát quy định pháp luật có liên quan trong lĩnh vực đường sắt, tham mưu, đề xuất về quy trình, thủ tục đầu tư đối với các dự án đường sắt đô thị do nhà đầu tư đề xuất (không sử dụng vốn ngân sách) để báo cáo UBND TP.HCM trong tháng 7/2025.
Trước đó vào đầu tháng 6/2025, Sở Tài chính chủ trì buổi làm việc với Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Tập đoàn Vingroup và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed về đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao kết nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ.
Tại buổi làm việc, nhà đầu tư đề xuất thực hiện đầu tư dự án bằng nguồn vốn trực tiếp của doanh nghiệp theo quy định pháp luật về đầu tư.
Hiện nay nhà đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất đầu tư dự án, sau khi nhận được hồ sơ của nhà đầu tư, Sở Tài chính sẽ tổ chức thẩm định dự án theo quy định.
Theo quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm Thành phố đi Cần Giờ là tuyến số 12.
Dự án có chiều dài 48,7 km, điểm đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (đoạn giữa nút giao với đường Nguyễn Thị Thập và đường Lý Phục Man), Quận 7 cũ; điểm cuối tại khu đất 39 ha tiếp giáp Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.
Đầu tháng 3/2025, Tập đoàn Vingroup gửi văn bản đề xuất UBND TP.HCM cho phép doanh nghiệp lập hồ sơ đề xuất Dự án.
Sau đó, UBND TP.HCM chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất Dự án tuyến đường sắt kết nối trung tâm Thành phố với huyện Cần Giờ theo phương thức đối tác công- tư (PPP).
-
Khu công nghiệp xanh, thông minh là lựa chọn của nhà đầu tư quốc tế -
Nhiều nhà đầu tư quan tâm phát triển hạ tầng khu công nghiệp tại Cần Thơ -
Nhà đầu tư vẫn chờ đợi cú dịch chuyển lớn hơn tại Việt Nam -
Tăng trưởng 2 con số và thách thức to lớn với bảo vệ môi trường -
Lộ lý do Dự án cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 bị vỡ sâu tiến độ -
Bất động sản công nghiệp Việt Nam vững vị thế đón đầu các cơ hội mới -
Khai mạc Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2025: “Vững vị thế, đón chuyển động”
-
Xi Măng Xuân Thành: Dấu ấn tiên phong với “chứng minh thư xanh” EPD quốc tế -
HDBank - Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 8 năm liền là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Chailease Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 29/10/2025 -
Simexco Daklak được vinh danh "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á" tại APEA 2025 -
Người dân Quy Nhơn đồng hành cùng SABECO trong “Hành Trình Di Sản”

