Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với Covid-19 tại Quận 3
Việt Dũng - 20/05/2021 12:03
 
Lực lượng chức năng TP.HCM ghi nhận một bệnh nhân là nữ, sinh năm 1963, cư ngụ tại Quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà có kết quả dương tính với Covid-19.

Trưa ngày 20/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phát đi thông báo cho rằng  trường hợp nghi ngờ nhiễm cư trú tại Quận 3 đã có kết quả dương tính với Covid-19. Người con đi chung có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cụ thể, đại diện HCDC cho biết, bệnh nhân là nữ, sinh năm 1963, cư ngụ tại Quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà. Ngày 19/5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung Tâm Medic, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi có tổn thương. 

Lực lượng chức năng phong tỏa nơi cư trú của bệnh nhân tại quận 3
Lực lượng chức năng phong tỏa nơi cư trú của bệnh nhân tại quận 3


Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết  quả nghi nhiễm Covid-19, đã được chuyển vào khu cách ly. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp này. 

Kết quả điều tra ban đầu đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Thành phố sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa con hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TP.HCM (nơi bệnh nhân ở).

Đại diện UBND quận 10 cho biết, quận đang yêu cầu Trung tâm y khoa Medic (Trung tâm y khoa Hòa Hảo) dừng tiếp nhận người đến khám do có ca dương tính COVID-19 lần 1 đến chụp X-quang.

Các lực lượng chức năng quận 10 đang có mặt tại Trung tâm y khoa Hòa Hảo để kiểm tra các công đoạn từ khi trường hợp này đến chụp X-quang.

Bác sĩ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Medic cho biết, hiện đơn vị ngừng tiếp nhận bệnh nhân vào thăm khám, xét nghiệm theo chỉ đạo của HCDC. Ông khẳng định người này không liên quan đến các ca nhiễm ở TP.HCM vừa qua mà liên quan đến bệnh nhân quê ở Thừa Thiên Huế. 

Hơn 80 người tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 mới tại TP.HCM
Trường hợp nghi ngờ nhiễm tại TP.Thủ Đức đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng xác định có hơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư