Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM phong tỏa chung cư Sunview Town vì có ca dương tính với SARS-CoV-2
Việt Dũng - 18/05/2021 12:34
 
Sau khi phát hiện một ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã khoanh vùng chung cư Sunview Town tại TP.Thủ Đức. người dân sống ở Block A1 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ngày 18/5, đại diện Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, sau khi đi khám tại Bệnh viện Vinmec Central Park vì sốt, ho, đau họng. Một cư dân ở đây tên N.Q.N. (35 tuổi, nam nhân viên kiểm toán) dương tính lần với SARS-CoV-2.

Hiện mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để xét nghiệm khẳng định lại. 

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa chung cư Sunview Town tại TP.Thủ Đức
Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa chung cư Sunview Town tại TP.Thủ Đức

Được biết, gia đình anh N. có 5 người. Người vợ làm cho một công ty ở khu công nghệ cao (TP.Thủ Đức). Sau khi anh N. dương tính lần 1, lực lượng chức năng đã giăng hàng rào, khoanh vùng chung cư Sunview Town. Người dân ở đây không được ra ngoài, riêng người dân sống ở block A1 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đồng thời, thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM về nơi làm việc của hai vợ chồng để có biện pháp truy vết, cách ly, khử khuẩn.

Trong sáng nay, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM  và lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có mặt tại chung cư để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch, khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn khu vực. Được biết, gia đình anh N. có 5 người, vợ anh làm cho một công ty trong khu công nghệ cao TPHCM.

Qua khai báo ban đầu của anh N., 1 tháng qua anh không rời khỏi TP.HCM, nhưng có tiếp xúc với một người là chuyên gia Ấn Độ, hiện anh chưa nhớ hết mình đã đi những đâu, tiếp xúc với ai thời gian qua. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tổ chức truy vết, khoanh vùng cách ly những nơi, người anh N từng đến và tiếp xúc.

Lên phương án chi tiết bầu cử trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp
Chính phủ đánh giá, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường ở một số địa phương sẽ tiềm ẩn nguy cơ làm ảnh hưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư