Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng có thêm một ca nhiễm Covid-19, chưa xác định được nguồn lây
Thanh Sơn - 18/05/2021 10:01
 
Sáng nay (18/5), Sở Y tế Hải Phòng đã thông tin nhanh về 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, cùng lịch trình di chuyển.

Đó là trường hợp cô N.T.T.N (sinh năm 1979, trú đường Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng). Hiện cô N. là giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng.

Lực lượng chức năng phong tỏa ngõ 10 Phan Chu Trinh (Hải Phòng) ngay trong đêm 17/5. Ảnh: VQ
Lực lượng chức năng phong tỏa ngõ 10 Phan Chu Trinh (Hải Phòng) ngay trong đêm 17/5. Ảnh: VQ

Sáng 17/5/2021, cô N.T.T.N bị ho sốt và đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng; đến đêm qua mẫu xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin dịch tễ, 15h ngày 29/4/2021, cô N. và gia đình (gồm chồng và 2 con) thuê xe taxi của anh V. (thôn Trung, Phục Lễ, Thủy Nguyên) đi Cát Bà, ở tại khách sạn Mgallery Cát Bà, ăn tối tại bè Vũ Dương. Ngày 30/4/2021, gia đình cô N. thuê tàu của anh C. đi chơi vịnh Lan Hạ cả ngày; ngày 01/5, nghỉ tại khách sạn M'gallery, đến ngày 2/5 đi taxi về Hải Phòng. Từ ngày 03-7/5, cô N. giảng dạy tại trường THPT Ngô Quyền và ngày 08/5 tham gia coi thi học kỳ 2 tại trường THPT Ngô Quyền. Từ ngày 10-17/5, nghỉ ở nhà, dạy online.

Trong các ngày từ 10-14/5, cô N.T.T.N có đến một số địa điểm trong thành phố Hải Phòng, như: ngày 10/5, lúc 10h - 11h đến phòng thủ tục ở Vinhome Imperia (khu Paris) để lấy hồ sơ (có tiếp xúc với anh S. và 1 nhân viên nữ của phòng thủ tục); 11h - 11h40' mua đồ ở cửa hàng Chu Thị, số 80 Điện Biên Phủ; ngày 11/5 lúc 14h15' - 15h đến ngân hàng Techcombank chi nhánh Lý Tự Trọng; mua hoa quả ở đầu chợ Cố Đạo; ngày 14/5 đến trường THPT Ngô Quyền; mua đồ ở quán Hảo Sáu, đường Hoàng Văn Thụ; mua đồ ăn sáng tại quán Bún Gà cạnh trường Mầm non 5 và quán phở bò Ty, Trần Hưng Đạo.

Một số địa điểm đến của cô N.T.T.N hiện cũng đang được phong tỏa. Ảnh: VQ
Một số địa điểm đến của cô N.T.T.N hiện cũng đang được phong tỏa. Ảnh: VQ

Từ ngày 14/5, người bệnh thấy sốt, mệt mỏi; đến 9h sáng ngày 17/5 đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho kết dương tính. Ngay trong đêm 17/5, Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đã làm xét nghiệm lại cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Rạng sáng nay (18/5), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hải Phòng, các quận huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tìm nguồn lây và truy vết được ít nhất 31 người có tiếp xúc gần với cô N. để thực hiện cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Lực lượng chức năng cũng tạm thời phong tỏa ngõ 10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng và 1 số địa điểm ca bệnh đến làm việc, giao dịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cũng ngay lập tức ra thông báo khẩn đêm 17/5 chỉ đạo các trường cho học sinh các khối 9, 12 dừng đến trường từ sáng nay (18/5) cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời thực hiện dạy học và ôn tập trực tuyến cho các em để chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới.

Trường THPT Ngô Quyền, nơi cô N.T.T.N công tác cũng được phong tỏa, học sinh khối 12 dừng đến trường từ sáng nay (18.5). Ảnh: VQ
Trường THPT Ngô Quyền, nơi cô N.T.T.N công tác cũng được phong tỏa, học sinh khối 12 dừng đến trường từ sáng nay (18.5). Ảnh: VQ

Hiện tại, Sở Y tế Hải Phòng và các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại một số tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh..., UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành văn bản số 3130/UBND-VX ngày 17/5, yêu cầu Sở Công thương, Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý rà soát toàn bộ danh sách công nhân, người lao động đến từ các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh từ ngày 01/5 để quản lý, lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc, tuyệt đối không để lọt những ca nguy cơ cao trong các khu công nghiệp.

Đồng thời, giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp với Sở Công thương, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện khẩn trương lấy mẫu, làm xét nghiệm sàng lọc các trường hợp trên.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện cũng rà soát danh sách người của địa phương đến làm việc tại Bắc Giang, Bắc Ninh trong thời điểm này, đề nghị tạm thời không di chuyển về Hải Phòng; rà soát tất cả người từ thành phố Đà Nẵng về thành phố Hải Phòng từ ngày 01/5, yêu cầu khai báo y tế và phối hợp ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc; những người đã từng đến thành phố Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có triệu chứng nghi mắc Covid-19 phải đến ngay cơ sở y tế để điều trị và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Hải Phòng quyết giữ vững vị thế và nâng tầm ảnh hưởng
Hải Phòng là một trong 3 thành phố lớn nhất cả nước, sau Hà Nội và TP.HCM. Qua nhiều thăng trầm, do khách quan có, chủ quan cũng nhiều, có lúc Hải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư