Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hơn 80 người tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 mới tại TP.HCM
Việt Dũng - 18/05/2021 14:14
 
Trường hợp nghi ngờ nhiễm tại TP.Thủ Đức đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng xác định có hơn 80 người tiếp xúc với ca bệnh này.

Trưa ngày 18/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trường hợp nghi ngờ nhiễm tại TP Thủ Đức đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư Sunview Town ở TP.HCM
Lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư Sunview Town ở TP.HCM


Bệnh nhân là anh N.Q.N. (35 tuổi) nhân viên của một công ty chuyên về kiểm toán có địa chỉ tại quận 3. Vợ người này làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao quận 9.

Phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. Thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm. Đồng thời, mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư SunView Town đường Gò Dưa, Thành phố Thủ Đức (nơi bệnh nhân cư trú), với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Theo HCDC, qua điều tra ban đầu, ngành y tế xác định 82 trường hợp có liên quan người đàn ông này. Trong đó, 4 người gồm mẹ, vợ và hai con sống cùng bệnh nhân tại chung cư Sunview Town. Ngoài ra, 61 người tiếp xúc anh N. tại nơi làm việc. 17 trường hợp tiếp xúc người vợ tại nơi làm việc. Tất cả đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 17/5/2021, anh N. đến bệnh viện Vinmec khám và được cách ly do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Sáng 18/5 kết quả xét nghiệm nghi ngờ nhiễm. Mẫu xét nghiệm được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới thực hiện xét nghiệm khẳng định. Được biết trước đó vào ngày 8/5, người này được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Qua khai báo ban đầu, người này cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng 1 tháng gần đây. Trong quá trình làm việc người này tiếp xúc với nhiều khách hàng. Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân.

TP.HCM: Xét nghiệm Covid-19 cho công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận
Có khoảng 200 công nhân của Công ty Organ Needle Việt Nam đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư