Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Ghi nhận thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan bệnh nhân tại TP.Thủ Đức
Việt Dũng - 19/05/2021 08:01
 
Lực lượng chức năng TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, là đồng nghiệp làm việc cùng với bệnh nhân tại TP.Thủ Đức.

Tối ngày 18/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ca nghi nhiễm mới là nữ, 34 tuổi, được phát hiện từ kết quả xét nghiệm rà soát các trường hợp F1 của ca nhiễm Covid-19 ngụ tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, Thành phố Thủ Đức.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC cho biết thêm, người phụ nữ này cư ngụ tại phường Tân Kiểng, quận 7. Thông tin khai thác dịch tễ ban đầu, cô từng đến Hải Phòng từ ngày 24/4 đến ngày 5/5. 

Khu nhà ở của ca nghi nhiễm tại quận 7 bị phong tỏa tối 18/5
Khu nhà ở của ca nghi nhiễm tại quận 7 bị phong tỏa tối 18/5

Ngày 5/5, cô đi trên chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đến TP.HCM. Ngày 8/5 cô có dấu hiệu sốt, tự mua thuốc uống, nghỉ làm đến ngày 11/5 thì đi làm lại.

“Thành phố tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu các trường hợp sống cùng địa chỉ với cô cũng như các hành khách đi cùng chuyến bay VN1179. Hiện chưa rõ đã xác định bao nhiêu F tiếp xúc với cô này”, đại diện HCDC cho biết.

Tối cùng ngày, cảnh sát, dân quân tại địa phương đã tổ chức canh gác ở khu vực dài trước căn hộ mini 7 tầng cho thuê trên đường số 3 (nơi người phụ nữ này ở).

Toà nhà nằm trong khu dân cư, gần nhiều hàng quán, bên trong có gần 80 người thuê trọ. Tất cả được yêu cầu không rời khỏi nơi ở để lấy mẫu xét nghiệm. Một số người đi làm ở nơi khác cũng được yêu cầu trở về để lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ.

Như Báo Đầu tư Online đã đưa tin trước đó, TP.HCM đã ghi nhận 01 trường hợp nhiễm Covid-19 là nam, 35 tuổi, cư ngụ tại chung cư SunView Town, Thành phố Thủ Đức. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến bệnh nhân. Ngoài ra thành phố mở rộng xét nghiệm tầm soát cho 6.000 người ở 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú và khoảng 4.000 mẫu ở công ty nơi vợ bệnh nhân làm việc.

Chiều 18/5, 04 người sống chung nhà gồm mẹ, vợ và hai con của ca nhiễm có kết quả âm tính với Covid-19. Bước đầu HCDC nhận định có thể anh này mới bị lây nhiễm, do kết quả xét nghiệm sàng lọc ngày 8/5 âm tính.

Thêm 85 ca cộng đồng, TP.HCM có ca nghi mắc
Bắc Giang vẫn là địa phương ghi nhận nhiều ca bệnh mới nhất với 63 trường hợp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư