Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thêm 85 ca cộng đồng, TP.HCM có ca nghi mắc
D.Ngân - 18/05/2021 13:50
 
Bắc Giang vẫn là địa phương ghi nhận nhiều ca bệnh mới nhất với 63 trường hợp.

Theo bản tin 12h ngày 18/5 của Bộ Y tế ghi nhận 85 ca mắc, trong đó Bắc Giang có 63 ca, Hà Nội (6), Điện Biên (4), Bắc Ninh (3), Hải Dương (3), Đà Nẵng (2), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1), Hải Phòng (1), Hưng Yên (1), Hà Nam (1). 

Trong đó, số ca mới trong khu cách ly là 44 người. Số ca mới trong khu vực được phong tỏa là 41, không phát hiện các ổ dịch mới.

63 bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang đều là F1 liên quan các khu công nghiệp Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám, đã được cách ly trước đó.

Hải Phòng ghi nhận bệnh nhân nữ, 42 tuổi, địa chỉ tại quận Hồng Bàng. Qua khám sàng lọc ho, sốt trong cộng đồng, người này được cách ly và đang tiếp tục điều tra tiền sử dịch tễ.

Các bệnh nhân tại Hà Nội, Bắc Ninh, Điện Biên, Đà Nẵng đều liên quan ca mắc Covid-19 trước đó, đã được cách ly.

Hà Nam, Hưng Yên có 2 bệnh nhân nhỏ tuổi mắc Covid-19 là bé gái 4 tuổi và bé trai 2 tuổi. Cả hai đều là F1 đã được cách ly.

Từ ngày 27/4 đến 12h30 ngày 18/5, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.424 ca mắc Covid-19 trong nước. Nhiều ổ dịch Covid-19 bùng phát cùng lúc tại Việt Nam, đặc biệt, các ca nhiễm nCoV đang tăng nhanh ở khu công nghiệp. Hiện tại, cả nước có 28 tỉnh, thành phố ghi nhận người nhiễm nCoV.

Trưa 18/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông tin khẩn về trường hợp có kết quả nghi ngờ nhiễm nCoV trên địa bàn thành phố.

Bệnh nhân là anh N.Q.N. (35 tuổi) nhân viên của một công ty chuyên về kiểm toán có địa chỉ tại quận 3. Vợ người này làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao quận 9.

Theo HCDC, qua điều tra ban đầu, ngành y tế xác định 82 trường hợp có liên quan người đàn ông này. Trong đó, 4 người gồm mẹ, vợ và hai con sống cùng bệnh nhân tại chung cư Sunview Town, đường Gò Dưa, TP Thủ Đức.

Ngoài ra, 61 người tiếp xúc anh N. tại nơi làm việc. 17 trường hợp tiếp xúc người vợ tại nơi làm việc. Họ đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan bệnh nhân.

Trước đó, ngày 17/5, anh N. đến Bệnh viện Đa khoa quốc Vinmec khám do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác. Với các triệu chứng này, anh được chuyển đến khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Mẫu bệnh phẩm của người này đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Trước đó, ngày 8/5, anh N.Q.N. được lấy mẫu ngẫu nhiên giám sát tại cộng đồng và đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 18/5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đến làm việc với tỉnh Bắc Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Buổi làm việc diễn ra trong bối cảnh Bắc Giang liên tục ghi nhận số ca mắc Covid-19 ca kỷ lục và trở thành tỉnh có bệnh nhân Covid-19 đông nhất cả nước.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay quan điểm của Việt Nam là đánh chặn, đánh nhanh, phải quây rộng ngay để co vào lõi của dịch, từ đó chỉ phong tỏa lõi của dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết thời gian tới, Bộ Y tế sẽ thành lập bộ phận thường trực hỗ trợ Bắc Giang trong việc kiểm soát dịch Covid-19.

Thứ trưởng Sơn cho rằng, tỉnh cần tiếp tục khẩn trương lấy mẫu bệnh phẩm tại các khu công nghiệp, tranh thủ sự hỗ trợ từ các địa phương, đồng thời theo dõi kết quả, thời điểm, thời gian, số lượng mẫu sớm nhất.

Hải Phòng có thêm một ca nhiễm Covid-19, chưa xác định được nguồn lây
Sáng nay (18/5), Sở Y tế Hải Phòng đã thông tin nhanh về 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, cùng lịch trình di chuyển.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư