Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 16 tháng 06 năm 2024,
TP.HCM: Hàng loạt chương trình mãn nhãn người xem tại lễ hội Sông nước
Hoài Sương - 22/05/2024 18:21
 
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 được mở rộng về quy mô, gia tăng số lượng các chương trình biểu diễn, hoạt động trải nghiệm… tự tin ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách.

Ngày 22/5, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024. Hiện tại, mọi công đoạn chuẩn bị đang gấp rút được triển khai cho ngày khai mạc lễ hội Sông nước sắp tới.

Theo đó, lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 sẽ chính thức được tổ chức vào ngày 31/5 đến 9/6 tại nhiều địa điểm như: Khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, công viên Bạch Đằng, công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, bến du thuyền Lan Anh (TP. Thủ Đức), bến Ngôi Sao Việt (quận 7), khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên…

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 được mở rộng về quy mô và gia tăng thời gian tổ chức.

Điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện” mùa 2 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 31/5 tại khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn. Chương trình với quy mô hơn 1.000 diễn viên và 9.000 người tham dự trực tiếp; được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 và tại 2 màn hình led truyền hình từ công viên Bờ sông Thủ Đức và Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Sự kết hợp của những chuyên gia lịch sử, văn hóa, kinh tế, sân khấu, mỹ thuật hàng đầu và những đạo diễn, nhạc sĩ, biên đạo tên tuổi cùng các kỹ xảo điện ảnh, công nghệ trình chiếu 3D Mapping, màn hình nước, sân khấu chuyển động trên nước, trình diễn drone, bắn pháo hoa… hứa hẹn sẽ đem đến một chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 không chỉ mãn nhãn mà còn thăng hoa mọi cảm xúc, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, du khách.

Cổng đăng ký trực tuyến dành cho người dân, du khách tham dự khai mạc chương trình nghệ thuật sẽ chính thức mở tại website visithcmc.vn từ ngày hôm nay (ngày 22/5).

Ban tổ chức cũng đang tập trung chuẩn bị cho các hoạt động thể thao dưới nước. Hiện đã có 200 vận động viên bơi và 180 vận động viên ván chèo đứng tham gia giải vô địch bơi vượt sông, giải vô địch ván chèo đứng (SUP) cùng các hoạt động trình diễn môtô nước, dù lượn, thuyền buồm, thuyền sailing...

Ngoài ra, các hoạt động diễu hành trên sông, không gian tái hiện chợ nổi miền Tây, Tuần lễ Trái cây trên bến dưới thuyền, không gian văn hóa - văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực sông nước, các tiểu cảnh, tour tuyến theo chủ đề lễ hội... đều đã chuẩn bị sẵn sàng, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội đa dạng, sống động phục vụ người dân, du khách.

Họp báo lễ hội Sông nước TP.HCM năm 2024.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Lễ hội Sông nước TP.HCM đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, nghiêm túc và đầu tư có quy mô nhằm truyền tải thông điệp một cách hấp dẫn đến người dân và du khách dịp này. Đồng thời hướng đến tôn vinh những giá trị cao đẹp, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, khẳng định hướng phát triển công nghiệp văn hoá, đem đến các giá trị cho du lịch - kinh tế và văn hóa - xã hội”.

Đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tour tuyến cho người dân và du khách.

Đặc biệt, đã có 15 thương hiệu nổi tiếng cung cấp phiếu điện tử giảm giá đến 50%, không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, để áp dụng cho du khách đi máy bay đến TP.HCM trong sự kiện lễ hội Sông nước diễn ra.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, không chỉ xúc tiến du lịch và xây dựng thương hiệu cho thành phố, lễ hội Sông nước lần thứ 2 năm 2024 còn tăng cường liên kết với các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ; hướng tới xây dựng lễ hội trở thành sự kiện chung của khu vực Nam Bộ.

Tour đường bộ lên ngôi mùa du lịch hè
Giá vé máy bay cao, xu hướng sử dụng phương tiện vận chuyển đường sắt, đường bộ tăng mạnh. Bắt kịp xu hướng này, các doanh nghiệp tung ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư