Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Hơn 381.000 người lao động đã khai báo y tế khi trở lại doanh nghiệp
Thị Hồng - 04/03/2021 14:45
 
Công tác khai báo y tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM vừa được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cùng các Trung tâm y tế quận huyện và thành phố Thủ Đức phối hợp thực hiện.

Cụ thể, trong một tuần (từ ngày 17-23/2/2021), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phối hợp với các Trung tâm y tế quận huyện và thành phố Thủ Đức thực hiện tổ chức giám sát việc khai báo y tế tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trọng điểm trên địa bàn Thành phố. 

Kết quả, đã có hơn 381.000 người lao động thực hiện khai báo y tế khi quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp.

.
Người lao động thực hiện khai báo y tế khi quay trở lại làm việc (Ảnh: HCDC).

Qua kiểm tra, giám sát, HCDC ghi nhận việc tổ chức khai báo y tế tại các doanh nghiệp được thực hiện chủ yếu bằng 2 hình thức là khai báo trực tuyến trên website tokhaiyte.vn và khai báo trên giấy. 

Một số doanh nghiệp còn triển khai công cụ khai báo y tế riêng nhằm quản lý, thu thập thông tin của nhân viên được chặt chẽ và đầy đủ. 

Hầu hết các doanh nghiệp đều nghiêm túc chấp hành công tác khai báo y tế, thực hiện cách ly cho nhân viên theo quy định và thống kê, báo cáo theo đúng hướng dẫn cho HCDC như công ty TNHH Jabil Việt Nam, công ty TNHH Sản xuất First solar Việt Nam, công ty TNHH Schenecker Việt Nam,…

Trước đó, HCDC đã ban hành công văn số 528/KH-TTKSBT ngày 16/02/2021 về giám sát người từ vùng dịch Covid-19 trong nước đến TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết với mục tiêu phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm đến từ các vùng dịch trong nước. 

Đây là một hoạt động rất quan trọng để giám sát các trường hợp từ các tỉnh thành khác về Thành phố.

Tính đến sáng 04/03, TP.HCM có 210 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 204 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 06 trường hợp đang điều trị.

Các đơn vị liên quan trên địa bàn vẫn tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố; Xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố.

Cùng với đó, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên y tế, các quần thể cộng đồng có tiếp xúc/giao lưu nhiều, các trường hợp có triệu chứng để đánh giá nguy cơ lây nhiễm và chưa phát hiện trường hợp nhiễm trong hoạt động tầm soát này.

Tính từ ngày 01/01/2021, đã có 952 chuyên gia nhập cảnh vào Thành phố được rà soát, lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả đều có kết quả âm tính.

Hiện, có 2.184 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung và 289 người cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

TP.HCM triển khai khai báo y tế điện tử
Từ ngày 8/2/2021, Sở Y tế TP.HCM sẽ cấp tài khoản và mật khẩu đăng nhập cho tất cả các bệnh viện, qua email đã cung cấp cho Sở để triển khai khai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư