Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Khai mạc đồng loạt 4 triển lãm công nghiệp hỗ trợ
Hồng Sơn - 06/10/2016 14:56
 
Ngày 6/10, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM đã cùng lúc khai mạc 4 triển lãm ngành công nghiệp sản xuất, công nghiệp hỗ trợ. Đó là: “METALEX Vietnam 2016”, “Triển lãm Liên minh các Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ 2016”, “NEPCON Vietnam 2016” và “Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2016”.

Theo ông Isara Burintramart, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex (Thái Lan), đơn vị tổ chức 4 triển lãm nói trên, Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong việc thu hút nguồn vốn FDI trong 10 năm qua và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai.

Trong 10 năm qua, Triển lãm “Metalex Vietnam” đã tập trung đồng hành cùng các nhà công nghiệp để có sự chuẩn bị tốt nhất để hòa nhập, cạnh tranh trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu và đã nhận được sự tin tưởng như một triển lãm quốc tế hỗ trợ toàn diện cho những người tham gia có thể tìm hiểu, cập nhật máy móc công nghệ mới trong ngành sản xuất kim loại.  

.
.

Ngoài ra, các nhà sản xuất công nghiệp điện tử còn có cơ hội tiếp nhận công nghệ mới tại “Nepcon Vietnam”. Công nghiệp điện tử được xem như một mũi nhọn của ngành sản xuất Việt Nam trong những năm gần đây. Một số các doanh nghiệp điện tử đa quốc gia như Samsung, Intel, Microsoft, LG, Panasonic…đã chuyển một phần hoạt động hoặc hoàn toàn vào Việt Nam vớivốn đầu tư  hàng tỷ USD. Triển lãm này là sân chơi hiệu quả cho các nhà sản xuất Việt Nam để tiếp cận công nghệ SMT và máy móc thiết bị để phục vụ sản xuất các bộ phận điện tử chất lượng tương với tiêu chuẩn toàn cầu.

Trong khi đó, ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện JETRO tại TP.HCM cho biết, năm nay, Jetro tiếp tục hợp tác cùng Reed Tradex để tổ chức “Triển lãm Liên minh các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ 2016” với tổng số 65 gian hàng, trong đó 50 gian triển lãm là của doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp cho việc phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, thời gian qua, Thành phố đã có nhiều giải pháp để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển, trở thành một động lực cho tăng trưởng kinh tế… Tuy nhiên, kết quả đạt được chưa như kỳ vọng, do đó, Thành phố đang đẩy mạnh việc liên kết giữa các nhà đầu tư trong Khu công nghệ cao và các nhà sản xuất công nghiệp hỗ trợ trong nước, đồng thời tích cực hỗ trợ để doanh nghiệp trong nước có đủ khả năng cung cấp sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho các tập đoàn nước ngoài với nhiều cơ chế chính sách từ xúc tiến thương mại đầu tư, kết nối cung cầu, hỗ trợ tín dụng, quản trị doanh nghiệp, đào tạo bồi dưỡng doanh nghiệp, hỗ trợ đổi mới nâng cao công nghệ, thiết bị đáp ứng yêu cầu hội nhập..

Cũng theo ông Liêm, các triển lãm này là bước đầu hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X và cụ thể hóa Đề án phát triển công nghiệp hỗ trợ của TP.HCM giai đoạn 2015 - 2020 và định hướng 2025, đồng thời là một sự kiện lớn của ngành công nghiệp hỗ trợ và được xem như một triển lãm chuyên về cung cấp linh kiện và phụ tùng duy nhất tại Việt Nam.

Việt Nam hướng đến hình thành các khu công nghiệp sinh thái
Sáng 29/9, tại Hội An, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) và UBND tỉnh Quảng Nam tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư