Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 13 tháng 09 năm 2024,
TP.HCM: Khẩn trương gửi 30.000 “Túi thuốc gia đình” hỗ trợ các tỉnh chịu ảnh hưởng bão Yagi
Hoài Sương - 13/09/2024 15:08
 
“Túi thuốc gia đình” với những thuốc thiết yếu như hạ sốt, đau bụng, thuốc sát trùng da, băng keo cá nhân… đang được khẩn trương gửi đến người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3.

Mới đây, chương trình “Túi thuốc gia đình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão số 3” đã được Sở Y tế TP.HCM phát động trong toàn ngành y tế. Đến nay, các đơn vị trực thuộc và các bệnh viện, cơ sở y tế ngoài công lập đã hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho 10 tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3. 

Dự kiến đến ngày 14/9, các túi thuốc đầu tiên sẽ bắt đầu vận chuyển đến Sở Y tế các tỉnh, thành để kịp thời hỗ trợ người dân.

“Túi thuốc gia đình” với những thuốc thiết yếu cùng các vật dụng chăm sóc cá nhân.

Theo Sở Y tế TP.HCM, “Túi thuốc gia đình” với những thuốc thiết yếu như hạ sốt, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, thuốc sát trùng da, băng keo cá nhân… đang nhanh chóng gửi đến người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Đây thật sự là một hoạt động rất thiết thực trong thời điểm hiện tại. 

Bên cạnh việc hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, ngày 12/9, Sở Y tế TP.HCM cũng đã tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện trực thuộc và thống nhất các hoạt động thiết thực nhằm chia sẽ, hỗ trợ với y tế các tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Cụ thể, với “Túi thuốc gia đình”, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế đã họp thống nhất và đưa ra danh mục các loại thuốc cần thiết giúp người dân đang bị cô lập do lũ gây ra có thể tự chăm sóc sức khoẻ, cả người lớn và trẻ em với bảng hướng dẫn sử dụng chi tiết đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Với công tác khám, chữa bệnh ban đầu tại cộng đồng, Sở Y tế phân công các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của TP.HCM “bắt cặp” với các bệnh viện quận, huyện sẵn sàng nguồn nhân lực chi viện cho công tác y tế cộng đồng khi nước lũ rút và khi nhận được đề nghị chi viện nhân lực với những công việc cụ thể của Sở Y tế các tỉnh, thành miền Bắc hoặc yêu cầu của Bộ Y tế.

Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn sẵn sàng nguồn nhân lực chuyên khoa hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh trong công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện khi nhận được đề nghị của Sở Y tế các tỉnh, thành miền Bắc hoặc yêu cầu của Bộ Y tế.

Hà Nội: Cứu chữa miễn phí người bị nạn do ảnh hưởng của bão số 3
Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tham gia công tác phòng, chống thiên tai và tìm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư