-
Hải Dương có thêm 2 cụm công nghiệp tổng diện tích hơn 134 ha -
Nối dài tuyến động lực cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Tìm đủ cát đắp nền Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM nhưng thủ tục chưa thông -
Hạ tầng TP.HCM chuyển mình nhờ cơ chế đặc thù -
Tháo điểm nghẽn để TP.HCM đón “đại bàng” -
PGS.TS Trần Đình Thiên: Cảng Cà Ná - Ninh Thuận là “báu vật” của Việt Nam
Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc vừa gửi văn bản đến UBND TP.HCM và Sở Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư cảng thủy nội địa để đón trả khách tuyến TP.HCM - Côn Đảo.
Một tàu cao tốc của Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc khai thác tuyến Hà Tiên - Phú Quốc |
Doanh nghiệp này cho biết, hiện tại đã hoàn thiện đóng mới tàu Thăng Long với sức chứa 1017 hành khách để chuẩn bị hoạt động trên tuyến TP.HCM - Côn Đảo vào tháng 3/2024.
Tuy nhiên, sau nhiều lần làm việc với các đơn vị, công ty này vẫn chưa thuê được cảng phù hợp để làm nơi đón, trả khách. Ngay cả cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được cho là phù hợp nhất cũng chưa có đủ khả năng tiếp nhận.
Do vậy, doanh nghiệp đề xuất UBND TP.HCM cho phép đầu tư cảng thủy nội địa để đón trả khách tại khu vực bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) hoặc bến Doi Lầu (xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè).
Sau khi nhận được đề xuất của doanh nghiệp, Sở Giao thông- Vận tải TP.HCM có văn bản gửi Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc ủng hộ việc đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa để đón trả khách tuyến TP.HCM- Côn Đảo để phục vụ phát triển vận tải hành khách đường thủy trên địa bàn Thành phố.
Tuy nhiên, Sở Giao thông - Vận tải thông tin rằng, hiện tại, bến thủy nội địa Tắc Suất (Cần Giờ) đang triển khai thực hiện dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, mở rộng để tiếp nhận phương tiện thủy nội địa ra, vào đón trả khách (không tiếp nhận tàu biển); dự kiến hoàn thành trong năm 2024. Do đó, việc đề xuất đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa này vào thời điểm hiện tại là chưa phù hợp quy hoạch.
Về lâu dài, đề nghị Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc chủ động khảo sát, xác định cụ thể vị trí, địa điểm cần đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa phù hợp quy hoạch.
Sở Giao thông Vận tải đề nghị, trước mắt, để sớm đưa tuyến vận tải hành khách bằng tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo, doanh nghiệp khẩn trương phối hợp Công ty cổ phần cảng Sài Gòn Hiệp Phước (chủ bến cảng Sài Gòn Hiệp Phước) để có phương án khai thác tuyến trong tháng 3/2024.
-
Tháo điểm nghẽn để TP.HCM đón “đại bàng” -
PGS.TS Trần Đình Thiên: Cảng Cà Ná - Ninh Thuận là “báu vật” của Việt Nam -
Những công trình đưa TP.HCM từng bước trở thành “thành phố toàn cầu” -
Đầu tư 7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe -
Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài tích cực, cao nhất 5 năm qua -
Kon Tum thu hút đầu tư có chọn lọc các dự án chăn nuôi -
Rõ dần phương án đầu tư cảng cửa ngõ Trần Đề
-
1 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 2): Vì một Trường Sa trường tồn, bất diệt -
2 Hội tụ sức mạnh đại đoàn kết dân tộc -
3 [Emagazine] PGS-TS. Bùi Hoài Sơn: Khát vọng và lòng đoàn kết của người Việt luôn là sức mạnh vô địch -
4 Đầu tư 7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/4
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh