![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc vừa gửi văn bản đến UBND TP.HCM và Sở Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư cảng thủy nội địa để đón trả khách tuyến TP.HCM - Côn Đảo.
![]() |
Một tàu cao tốc của Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc khai thác tuyến Hà Tiên - Phú Quốc |
Doanh nghiệp này cho biết, hiện tại đã hoàn thiện đóng mới tàu Thăng Long với sức chứa 1017 hành khách để chuẩn bị hoạt động trên tuyến TP.HCM - Côn Đảo vào tháng 3/2024.
Tuy nhiên, sau nhiều lần làm việc với các đơn vị, công ty này vẫn chưa thuê được cảng phù hợp để làm nơi đón, trả khách. Ngay cả cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được cho là phù hợp nhất cũng chưa có đủ khả năng tiếp nhận.
Do vậy, doanh nghiệp đề xuất UBND TP.HCM cho phép đầu tư cảng thủy nội địa để đón trả khách tại khu vực bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) hoặc bến Doi Lầu (xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè).
Sau khi nhận được đề xuất của doanh nghiệp, Sở Giao thông- Vận tải TP.HCM có văn bản gửi Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc ủng hộ việc đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa để đón trả khách tuyến TP.HCM- Côn Đảo để phục vụ phát triển vận tải hành khách đường thủy trên địa bàn Thành phố.
Tuy nhiên, Sở Giao thông - Vận tải thông tin rằng, hiện tại, bến thủy nội địa Tắc Suất (Cần Giờ) đang triển khai thực hiện dự án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, mở rộng để tiếp nhận phương tiện thủy nội địa ra, vào đón trả khách (không tiếp nhận tàu biển); dự kiến hoàn thành trong năm 2024. Do đó, việc đề xuất đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa này vào thời điểm hiện tại là chưa phù hợp quy hoạch.
Về lâu dài, đề nghị Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc chủ động khảo sát, xác định cụ thể vị trí, địa điểm cần đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa phù hợp quy hoạch.
Sở Giao thông Vận tải đề nghị, trước mắt, để sớm đưa tuyến vận tải hành khách bằng tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo, doanh nghiệp khẩn trương phối hợp Công ty cổ phần cảng Sài Gòn Hiệp Phước (chủ bến cảng Sài Gòn Hiệp Phước) để có phương án khai thác tuyến trong tháng 3/2024.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/ngoson/2022/06/13/doanh-nghiep-tu-bo-von-mo-tuyen-tau-cao-toc-tu-tphcm-di-ben-tre-tien-giang1655132591.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay