Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Người giao và nhận hàng phải giữ khoảng cách ít nhất 2 m
Thị Hồng - 31/03/2020 10:45
 
Đây là một trong 4 đề nghị do Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM vừa gửi đến UBND 24 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.
.

Quán cà phê CoffeeBike quận 1 vạch rõ vị trí đứng cho từng khách hàng khi đến mua cà phê nhằm giảm nguy cơ tiếp xúc gần, lây nhiễm dịch bệnh (Ảnh: H.Tiễn).

Cụ thể, các cơ sở dịch vụ ăn uống phải bố trí nơi giao hàng hợp lý, hướng dẫn người vận chuyển, người mua hàng xếp hàng trật tự và giữ khoảng cách an toàn (ít nhất 2 m). Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập gây ùn tắc trong cơ sở.

Thứ hai, người vận chuyển, người mua hàng phải luôn mang khẩu trang trong suốt quá trình tác nghiệp, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng/nước hoặc dung dịch diệt khuẩn.

Thứ ba, người vận chuyển, người mua hàng chỉ được nhận hoặc giao hàng với đối tác có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn với người mua (ít nhất 2 mét).

Thứ tư, người vận chuyển, người mua hàng không được tụ tập quá 10 người tại một địa điểm trong cùng thời điểm và phải giữ khoảng cách an toàn (ít nhất 2 m).

TP.HCM: Không phục vụ khách ăn, uống tại chỗ đến 15/04
Ban quản lý an toàn thực phẩm vừa có văn bản về việc tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người trên địa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư