
-
Chỉ định lãnh đạo tỉnh sau sắp xếp chỉ thực hiện trong năm 2025
-
Bộ Xây dựng ra công điện yêu cầu đảm bảo an toàn trong khai thác các cao tốc
-
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Sri Lanka
-
Câu chuyện hội nhập của Việt Nam là “dám chơi”, “biết chơi”, “khéo chơi”
-
Tính phương án huy động thêm nguồn lực cho đầu tư phát triển -
Đề xuất bổ sung dự toán ngân sách Trung ương để chi trả chế độ sau tinh gọn bộ máy
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký văn bản gửi Bộ Nội vụ liên quan việc bầu, tuyển dụng, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức làm việc tại xã, thị trấn và cán bộ phường của Thành phố.
Theo đó, thực hiện mô hình chính quyền đô thị, TP.HCM có 249 phường/ 312 phường, xã, thị trấn thực hiện mô hình chính quyền đô thị, công chức làm việc tại UBND phường là công chức hành chính được tính vào biên chế hành chính giao hàng năm; 63 xã, thị trấn/ 312 đơn vị hành chính cấp xã đã thực hiện việc giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã theo quy định tại Nghị định số 112/2011/NĐ-CP, Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 13/2019/TT-BNV của Bộ Nội vụ.
UBND Thành phố cho rằng, với số lượng công chức tại các đơn vị hành chính phường mà Thành phố bố trí theo quy định tại các Nghị định trên là chưa phù hợp với khối lượng công việc, quy mô dân số, đặc điểm của từng địa phương. Một số nơi có quy mô dân số đông dẫn đến quá tải trong việc quản lý.
![]() |
TP.HCM cho hay, có nhiều công chức phường, xã nghỉ việc vì quá tải |
Số lượng cán bộ, công chức phường được phân loại đơn vị hành chính nhưng thực tế số lượng công chức chuyên môn ở phường có 14 vị trí, lại phải bố trí tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ từ 3 đến 4 người.
Với khối lượng công việc, mức độ đa dạng, phức tạp trong giải quyết công việc ở phường, hiện nay nếu chỉ căn cứ vào phân loại đơn vị hành chính là chưa phù hợp vì cùng một loại đơn vị hành chính phường nhưng diện tích tự nhiên, dân số và khối lượng công việc không tương đông nhau, trong khi quy định về số lượng biên chế cán bộ, công chức lại bằng nhau. Do đó, chưa phù hợp với đặc thù của địa phương.
Mặt khác, quy định tối đa chỉ 14 người hoạt động không chuyên trách phường cũng không đủ khả năng đáp ứng khối lượng công việc, giải quyết an sinh xã hội phục vụ nhân dân, dẫn đến tình trạng nhiều công chức, người hoạt động không chuyên trách xin thôi việc.

-
Bộ Xây dựng ra công điện yêu cầu đảm bảo an toàn trong khai thác các cao tốc -
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Sri Lanka -
Câu chuyện hội nhập của Việt Nam là “dám chơi”, “biết chơi”, “khéo chơi” -
Tính phương án huy động thêm nguồn lực cho đầu tư phát triển -
Đề xuất bổ sung dự toán ngân sách Trung ương để chi trả chế độ sau tinh gọn bộ máy -
Kiến nghị sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 2013: Tinh gọn bộ máy, tăng cường phân quyền -
PGS.TS Bùi Hoài Sơn: Nền tảng để giữ gìn bản sắc chính là sự gắn bó cảm xúc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025