-
TP.HCM cần trên 4,4 triệu tỷ đồng đầu tư các dự án theo quy hoạch -
Xây dựng Trung tâm tài chính: TP.HCM và Đà Nẵng đã sẵn sàng -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cơ hội vàng để Việt Nam đón nguồn lực tài chính dịch chuyển -
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trung tâm tài chính là việc mới, việc khó, nhưng khó mấy cũng phải làm -
Nâng cao hiệu quả của trung tâm học tập cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi -
Khánh Hòa thông tin về nguyên nhân 46 dự án phải xác định lại giá đất
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký văn bản gửi Bộ Nội vụ liên quan việc bầu, tuyển dụng, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức làm việc tại xã, thị trấn và cán bộ phường của Thành phố.
Theo đó, thực hiện mô hình chính quyền đô thị, TP.HCM có 249 phường/ 312 phường, xã, thị trấn thực hiện mô hình chính quyền đô thị, công chức làm việc tại UBND phường là công chức hành chính được tính vào biên chế hành chính giao hàng năm; 63 xã, thị trấn/ 312 đơn vị hành chính cấp xã đã thực hiện việc giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã theo quy định tại Nghị định số 112/2011/NĐ-CP, Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 13/2019/TT-BNV của Bộ Nội vụ.
UBND Thành phố cho rằng, với số lượng công chức tại các đơn vị hành chính phường mà Thành phố bố trí theo quy định tại các Nghị định trên là chưa phù hợp với khối lượng công việc, quy mô dân số, đặc điểm của từng địa phương. Một số nơi có quy mô dân số đông dẫn đến quá tải trong việc quản lý.
TP.HCM cho hay, có nhiều công chức phường, xã nghỉ việc vì quá tải |
Số lượng cán bộ, công chức phường được phân loại đơn vị hành chính nhưng thực tế số lượng công chức chuyên môn ở phường có 14 vị trí, lại phải bố trí tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ từ 3 đến 4 người.
Với khối lượng công việc, mức độ đa dạng, phức tạp trong giải quyết công việc ở phường, hiện nay nếu chỉ căn cứ vào phân loại đơn vị hành chính là chưa phù hợp vì cùng một loại đơn vị hành chính phường nhưng diện tích tự nhiên, dân số và khối lượng công việc không tương đông nhau, trong khi quy định về số lượng biên chế cán bộ, công chức lại bằng nhau. Do đó, chưa phù hợp với đặc thù của địa phương.
Mặt khác, quy định tối đa chỉ 14 người hoạt động không chuyên trách phường cũng không đủ khả năng đáp ứng khối lượng công việc, giải quyết an sinh xã hội phục vụ nhân dân, dẫn đến tình trạng nhiều công chức, người hoạt động không chuyên trách xin thôi việc.
-
TP.HCM cần trên 4,4 triệu tỷ đồng đầu tư các dự án theo quy hoạch -
Xây dựng Trung tâm tài chính: TP.HCM và Đà Nẵng đã sẵn sàng -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cơ hội vàng để Việt Nam đón nguồn lực tài chính dịch chuyển -
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trung tâm tài chính là việc mới, việc khó, nhưng khó mấy cũng phải làm
-
Nâng cao hiệu quả của trung tâm học tập cộng đồng vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi -
Khánh Hòa thông tin về nguyên nhân 46 dự án phải xác định lại giá đất -
Bộ Công an có tân Thứ trưởng -
Thủ tướng chỉ thị chủ động giải pháp bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân -
Hai năm liên tiếp Thái Bình thu hút FDI đạt trên 1 tỷ USD -
Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Vinh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2021 - 2026 -
Năm 2025: Đột phá để về đích cả chặng đường 2021-2025
- GREENFEED và hành trình nỗ lực kiến tạo nền nông nghiệp bền vững
- Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cộng đồng - Cần một hợp tác toàn diện
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)
- Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững