
-
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng
-
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng
-
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội
-
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
-
Kinh tế Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 -
Đến năm 2030: Bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp năng lượng đầy đủ, ổn định, chất lượng cao
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký văn bản gửi Bộ Nội vụ liên quan việc bầu, tuyển dụng, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức làm việc tại xã, thị trấn và cán bộ phường của Thành phố.
Theo đó, thực hiện mô hình chính quyền đô thị, TP.HCM có 249 phường/ 312 phường, xã, thị trấn thực hiện mô hình chính quyền đô thị, công chức làm việc tại UBND phường là công chức hành chính được tính vào biên chế hành chính giao hàng năm; 63 xã, thị trấn/ 312 đơn vị hành chính cấp xã đã thực hiện việc giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã theo quy định tại Nghị định số 112/2011/NĐ-CP, Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 13/2019/TT-BNV của Bộ Nội vụ.
UBND Thành phố cho rằng, với số lượng công chức tại các đơn vị hành chính phường mà Thành phố bố trí theo quy định tại các Nghị định trên là chưa phù hợp với khối lượng công việc, quy mô dân số, đặc điểm của từng địa phương. Một số nơi có quy mô dân số đông dẫn đến quá tải trong việc quản lý.
![]() |
TP.HCM cho hay, có nhiều công chức phường, xã nghỉ việc vì quá tải |
Số lượng cán bộ, công chức phường được phân loại đơn vị hành chính nhưng thực tế số lượng công chức chuyên môn ở phường có 14 vị trí, lại phải bố trí tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ từ 3 đến 4 người.
Với khối lượng công việc, mức độ đa dạng, phức tạp trong giải quyết công việc ở phường, hiện nay nếu chỉ căn cứ vào phân loại đơn vị hành chính là chưa phù hợp vì cùng một loại đơn vị hành chính phường nhưng diện tích tự nhiên, dân số và khối lượng công việc không tương đông nhau, trong khi quy định về số lượng biên chế cán bộ, công chức lại bằng nhau. Do đó, chưa phù hợp với đặc thù của địa phương.
Mặt khác, quy định tối đa chỉ 14 người hoạt động không chuyên trách phường cũng không đủ khả năng đáp ứng khối lượng công việc, giải quyết an sinh xã hội phục vụ nhân dân, dẫn đến tình trạng nhiều công chức, người hoạt động không chuyên trách xin thôi việc.

-
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng
-
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng
-
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội
-
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
-
Kinh tế Đà Nẵng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 -
Đến năm 2030: Bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp năng lượng đầy đủ, ổn định, chất lượng cao -
Giải quyết cơ bản vướng mắc tài chính trong tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp -
Ưu tiên cho vấn đề tỷ giá, lãi suất, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng -
Quyền Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper -
Đề nghị tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ giá vàng và tỷ giá ngoại tệ -
Xem xét công tác nhân sự vào đầu Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”