-
Bộ Xây dựng giao đầu mối xử lý kiến nghị chuyển đổi điện xe xăng -
Giám đốc “ngoại” làm thuê cho doanh nghiệp nhà nước có cần kê khai tài sản? -
Gia Lai chủ động triển khai loạt biện pháp ứng phó với bão số 13, mưa lũ -
TP. Huế và Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam ký kết hợp tác -
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 14 của Tổng Bí thư Tô Lâm -
Cục Hải quan tăng tốc thực hiện nhiệm vụ, thu ngân sách đạt 92,4% dự toán
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký văn bản gửi Bộ Nội vụ liên quan việc bầu, tuyển dụng, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức làm việc tại xã, thị trấn và cán bộ phường của Thành phố.
Theo đó, thực hiện mô hình chính quyền đô thị, TP.HCM có 249 phường/ 312 phường, xã, thị trấn thực hiện mô hình chính quyền đô thị, công chức làm việc tại UBND phường là công chức hành chính được tính vào biên chế hành chính giao hàng năm; 63 xã, thị trấn/ 312 đơn vị hành chính cấp xã đã thực hiện việc giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã theo quy định tại Nghị định số 112/2011/NĐ-CP, Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 13/2019/TT-BNV của Bộ Nội vụ.
UBND Thành phố cho rằng, với số lượng công chức tại các đơn vị hành chính phường mà Thành phố bố trí theo quy định tại các Nghị định trên là chưa phù hợp với khối lượng công việc, quy mô dân số, đặc điểm của từng địa phương. Một số nơi có quy mô dân số đông dẫn đến quá tải trong việc quản lý.
![]() |
| TP.HCM cho hay, có nhiều công chức phường, xã nghỉ việc vì quá tải |
Số lượng cán bộ, công chức phường được phân loại đơn vị hành chính nhưng thực tế số lượng công chức chuyên môn ở phường có 14 vị trí, lại phải bố trí tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ từ 3 đến 4 người.
Với khối lượng công việc, mức độ đa dạng, phức tạp trong giải quyết công việc ở phường, hiện nay nếu chỉ căn cứ vào phân loại đơn vị hành chính là chưa phù hợp vì cùng một loại đơn vị hành chính phường nhưng diện tích tự nhiên, dân số và khối lượng công việc không tương đông nhau, trong khi quy định về số lượng biên chế cán bộ, công chức lại bằng nhau. Do đó, chưa phù hợp với đặc thù của địa phương.
Mặt khác, quy định tối đa chỉ 14 người hoạt động không chuyên trách phường cũng không đủ khả năng đáp ứng khối lượng công việc, giải quyết an sinh xã hội phục vụ nhân dân, dẫn đến tình trạng nhiều công chức, người hoạt động không chuyên trách xin thôi việc.
-
Đà Nẵng và Canada sẽ hợp tác trên các lĩnh vực tiềm năng -
Ban hành Khung kiến trúc dữ liệu quốc gia -
Lập Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án trọng điểm ngành năng lượng -
Các quy định mới về tài sản công là nhà, đất không sử dụng để ở -
Góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XIV: Thể chế còn dư địa cải cách lớn nhất -
Góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội XIV: “Càng áp lực càng nỗ lực” -
Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam 2025 chính thức khai mạc
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

