Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM quy hoạch lại Công viên 23/9
Duy Hữu - 07/05/2015 10:11
 
Công viên 23/9 nằm trên địa bàn Quận I, TP.HCM, là một điểm sinh hạt công cộng có từ lâu của thành phố. Tuy nhiên, nhiều hoạt động kinh doanh đã thu hẹp diện tích vui chơi ở đây.
Công viên 23/9 sẽ được quy hoạch lại khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu vui chơi của nhân dân
Công viên 23/9 sẽ được quy hoạch lại khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu vui chơi của nhân dân

TP.HCM đang kêu gọi đầu tư toàn bộ Công viên 23/9, với mô hình trên là công viên hiện đại, dưới có 2  tầng hầm, trạm xe buýt kết nối tuyến xe điện ngầm và trung tâm thương mại.

UBND Thành phố giao Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND Quận 1, phối hợp Công ty Cửu Long thiết kế toàn bộ Công viên, chủ yếu là cảnh quan, hạn chế các hoạt động kinh doanh.

Sở Tài nguyên và Môi trường có nhiệm vụ tìm các vị trí mặt bằng thích hợp để di dời bãi giữ xe (10.000m2) ở tầng hầm khu B của Công viên 23/9.

Quan điểm của Thành phố, vì đây là công viên trung tâm, phải cải tạo, xây dựng, quản lý cho an toàn, văn minh, thiết kế đẹp cho dân Thành phố có nơi nghỉ ngơi, hóng mát, dạo chơi và kết nối với các tuyến đi bộ của Thành phố.

Hiện tại, Công viên 23/9 còn nhiều công trình như Sân khấu chính khu A, sân khấu Sen Hồng dành cho thiếu nhi khu B và bãi xe buýt khu C.

Lập quy hoạch chung thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh)
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có ý kiến về đề nghị của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc lập quy hoạch chung thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư