Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại - du lịch tại Indonesia
Duy Hoàng - 08/08/2016 18:55
 
Từ ngày 21 - 25/9/2016, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại - du lịch và khảo sát thị trường Indonesia 2016, tại TP. Jakarta.
Trong những năm qua, quan hệ Việt Nam - Indonesia không ngừng tăng lên, phấn đấu đạt 10 tỷ USD vào năm 2018
Trong những năm qua, kim ngạch thương mại Việt Nam - Indonesia không ngừng tăng lên, phấn đấu đạt 10 tỷ USD vào năm 2018

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 30/12/1955, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Indonesia đang phát triển tốt đẹp và hiệu quả trên mọi lĩnh vực, nhất là khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2013. Kim ngạch trao đổi thương mại song phương Việt Nam - Indonesia tăng trưởng một cách bền vững, đạt giá trị 5,4 tỷ USD trong năm 2015 vừa qua, trong đó, TP.HCM đóng góp tích cực vào kim ngạch thương mại với Indonesia. Mục tiêu của 2 nước là phấn đấu đưa kim ngạch song phương lên 10 tỷ USD vào năm 2018.

Thời gian qua, thương mại song phương hai nước chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như năng lượng, nông sản với mặt hàng chủ đạo là gạo, linh kiện điện tử và điện thoại di động, vật liệu xây dựng. Mục tiêu Hội nghị lần này nhằm làm việc với các bộ, ngành của Indonesia để cập nhật các thông tin mới nhất về chính sách giao thương, chính sách thu hút đầu tư; gặp gỡ những doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh thành công tại Indonesia; kết nối với doanh nghiệp Indonesia; khảo sát các kênh phân phối, siêu thị, chợ, trung tâm thương mại.

Ban Tổ chức cho biết, hạn chót nhận hồ sơ tham dự trước ngày 9/9/2016.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định xúc tiến đầu tư tại Lào
Sáng 11/7, Đoàn đại biểu tỉnh Bình Định do ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, Ngành và các doanh nghiệp của tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư