
-
Việt Nam xây dựng Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
-
Phú Yên kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Yêu cầu Bộ Công thương ban hành khung giá điện cho các nguồn điện trước ngày 10/4/2025
-
Bài toán mà nền kinh tế Việt Nam đang đối diện là "vượt qua chính mình"
-
[Ảnh] Chủ tịch nước và Nhà Vua Bỉ thăm Hoàng thành Thăng Long -
Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng làm Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, An ninh và Đối ngoại
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo sơ kết 1 tháng triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu phí BOT trên địa bàn Thành phố.
Theo số liệu thống kê, từ ngày 1/8 đến ngày 30/8/2022, tổng số lượt ô tô lưu thông qua 3 trạm thu phí An Sương - An Lạc; Xa lộ Hà Nội và cầu Phú Mỹ đạt 3.386.107 lượt. Trong đó, số lượng xe sử dụng thu phí tự động (ETC) là 2.768.672 lượt (đạt 81,77%), số lượng xe sử dụng thu phí một dừng (MTC) là 617.435 lượt (chiếm 18,23%).
Như vậy, tỷ lệ thu phí ETC của tháng 8 tăng cao so với tháng 7, trong đó trạm An Sương - An Lạc đạt 75,87% (tăng 21,27% so với tháng 7), trạm Xa lộ Hà Nội đạt 87% (tăng 19,8%), trạm cầu Phú Mỹ đạt 84,28% (tăng 18,96%).
Về tình hình dán thẻ định danh sử dụng dịch vụ ETC, tính đến ngày 30/8/2022, tổng xe ô tô đã dán thẻ ETC trên địa bàn TP.HCM là 552.323 xe, chiếm 77,3% tổng số xe ô tô (tăng 17,6% so với tháng 7/2022).
![]() |
Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội mở 14 làn thu phí ETC - Ảnh: Lê Toàn |
Từ ngày 1/8, trạm thu phí An Sương - An Lạc mở 10 làn ETC và 2 làn hỗn hợp; trạm thu phí cầu Phú Mỹ mở 6 làn ETC và 2 làn hỗn hợp; trạm thu phí Xa lộ Hà Nội mở 14 làn ETC và 2 làn hỗn hợp.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, sau khi triển khai ETC, tình hình giao thông qua các trạm thu phí BOT ổn định, xe lưu thông nhanh qua các làn thu phí ETC. Riêng trạm thu phí An Sương – An Lạc thời gian đầu có hiện tượng ùn ứ nhưng đến nay đã khắc phục.
Thời gian tới, TP.HCM sẽ tiếp tục duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy tại các trạm thu phí trên địa bàn Thành phố. Các cơ quan chức năng sẽ xử phạt nghiêm đối với các chủ xe cố tình vi phạm khi qua làn thu phí ETC, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Theo chỉ đạo của Chính phủ, từ ngày 1/8/2022 các trạm thu phí trên toàn quốc phải thực hiện thu phí không dừng. Xe ô tô không dán thẻ thu phí hoặc có dán thẻ nhưng trong tài khoản không đủ tiền thanh toán sẽ không được đi vào các tuyến cao tốc. Trường hợp vi phạm sẽ bị phạt từ 2-3 triệu đồng, tước bằng lái từ 1-3 tháng.

-
Việt Nam xây dựng Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược
-
Phú Yên kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Yêu cầu Bộ Công thương ban hành khung giá điện cho các nguồn điện trước ngày 10/4/2025
-
Chính phủ ban hành Nghị định quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân
-
Bài toán mà nền kinh tế Việt Nam đang đối diện là "vượt qua chính mình" -
[Ảnh] Chủ tịch nước và Nhà Vua Bỉ thăm Hoàng thành Thăng Long -
Nhà Vua Philippe mong muốn doanh nghiệp Bỉ đầu tư vào năng lượng, khai khoáng tại Việt Nam -
Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng làm Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, An ninh và Đối ngoại -
Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì lễ đón Nhà Vua Vương quốc Bỉ -
5 chính sách mới của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 4/2025 -
Hà Nội triển khai nhiều biện pháp phòng, chống lãng phí
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp
-
Bất động sản cửa ngõ Bắc Sài Gòn sôi động nhờ hạ tầng và thông tin sáp nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Logistics