Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Sở Y tế muốn ngừng hoạt động xe buýt, Sở Giao thông xin giảm công suất
Ngô Nguyên - 25/03/2020 20:41
 
2 Sở này vừa cùng đề xuất trong cùng ngày 25/3 với UBND TP.HCM. Sở Y tế đề nghị UBND TP.HCM cho dừng hoạt động xe buýt trong 2 tuần, còn Sở Giao thông vận tải thì đề nghị vẫn cho hoạt động nhưng giảm tải.

Cụ thể, tại văn bản khẩn số 1632 ngày 25/3, Sở y tế TP.HCM xác định có 3 nguy cơ lây nhiễm lớn nhất là từ những người từ vùng dịch về; từ cộng đồng dân cư; từ cán bộ giao dịch tiếp xúc với công dân về từ các vùng dịch.

Trong khi đó, với thời gian ủ bệnh trung bình là 14 ngày, kể cả những người nhập cảnh vào Việt Nam trước ngày 17/3, thì từ ngày 20/3 trở đi và kéo dài tới hết ngày ngày 3/4/2020 là cao điểm phát hiện khi phát bệnh.

Với tình hình nêu trên, Sở Y tế đề xuất UBND TP.HCM ngưng tất cả hoạt động xe buýt trong nội thành trong 2 tuần tới.

Trong khi đó, tại công văn hỏa tốc số 3542 cũng ký ngày 25/3, Sở Giao thông Vân tải TP.HCM đề nghị Thường trực UBND TP.HCM chấp thuận phương án phòng ngừa Covid-19 của Sở đối với hoạt động vận tải xe buýt là: Giảm tải, chỉ vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 hành khách. Hành khách trên xe phải được bố trí ngồi xen kẽ, mỗi hàng ghế chỉ được 1 người ngồi. Hành khách tại các bến xe khách liên tỉh, điểm cuối tuyến, nhà chờ, trạm trung chuyển phải được hướng dẫn đứng cách nhau tối thiểu 2m; trang bị nước rửa tay tại cửa lên xuống xe để khách vệ sinh trước khi lên xe vào chỗ ngồi.

Tới chiều tối ngày 25/3, UBND TP.HCM vẫn chưa công bố quyết định cuối cùng trước đề nghị của 2 Sở.

Hiện mỗi ngày TP.HCM có 14.573 chuyến xe buýt hoạt động.

TP.HCM: Hơn 50 CBCNV Bệnh viện Bình Chánh phải cách ly
Nguyên nhân, theo Sở Y tế TP.HCM, có 1 nguồn lây dịch bệnh COVID-19 từ những người đi dự đám tang tại một gia đình ở huyện Bình Chánh, TPHCM, có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư