Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM: Hơn 50 CBCNV Bệnh viện Bình Chánh phải cách ly
Ngô Nguyên - 25/03/2020 19:31
 
Nguyên nhân, theo Sở Y tế TP.HCM, có 1 nguồn lây dịch bệnh COVID-19 từ những người đi dự đám tang tại một gia đình ở huyện Bình Chánh, TPHCM, có người thân là Việt kiều về nước ngày 10/3 bị nhiễm bệnh dẫn đến cách ly nhiều nhân viên y tế ở Bệnh viện huyện Bình Chánh và cộng đồng dân cư xung quanh.

Chiều 25/3/2020. Sở y tế TP.HCM xác nhận,  53 cán bộ nhân viên Bệnh viện Huyện Bình Chánh này đang được cơ quan chức năng tập trung lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung các trường hợp F1.

Hiện tại UBND huyện Bình Chánh đang khẩn trương phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM rà soát người dân và đại diện ban ngành khác (nếu có) dự đám tang để có các biện pháp cách ly theo đúng quy định.

Nguyên nhân, các cá bộ nhân viên bệnh viện có đi dự một đám tang người thân của một bác sĩ trong bệnh viện. Trong đám tang này có người cháu của 1 bác sĩ từ Mỹ về và người này cho kết quả lần 1 dương tính Covid-19 vào ngày 24/3

Tại văn bản khẩn chiều ngày 25/3 gửi cơ quan chức năng, Sở Y tế nhận định, tại TP.HCM, dịch bệnh đã lây lan trong cộng đồng và nguy cơ rất đáng lo ngại.

Tới thời điểm trên, TP.HCM đã có 34 trường hợp dương tính với Covid-19 đã công bố và 6 trường hợp đã dương tính lần 1, đang chờ Bộ Y tế xét nghiệm khẳng định và công bố.

TP.HCM: Tạm dừng hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh ăn uống… công suất từ 30 người trở lên
Việc tạm dừng hoạt động các cơ sở này áp dụng từ 18h hôm nay (24/3) đến hết ngày 31/3
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư