![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/trongtin/2024/07/25/bi-mo-thu-tuc-pha-san-ldg-noi-khong-mat-kha-nang-thanh-toan-va-de-nghi-huy1721915205.jpg)
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng
-
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, 5 cảng thuộc Khu cảng Trường Thọ cần kéo dài thời gian hoạt động tới hết năm 2022 gồm: Cảng thủy nội địa Trường Thọ, Cảng thủy nội địa Transimex - Sài Gòn, Cảng thủy nội địa Tây Nam, Cảng thủy nội địa Phúc Long, Cảng thủy nội địa khi vận Miền Nam.
![]() |
Các cảng này có vị trí chiến lược nằm ở đông bắc TP.HCM, gần các khu công nghiệp như Bình Dương, Đồng Nai, cảng sông, biển của Thành phố và khu vực. Cụm cảng này nằm trên tuyến đường huyết mạch, tuyến lưu thông chính của xe container từ các khu công nghiệp chuyên chở hàng hóa qua lại.
Nên lượng hàng hóa qua cụm cảng này khoảng 15 triệu tấn/năm, cao gấp nhiều lần mức quy hoạch đến 2020, kéo theo lượng ôtô lưu thông ra vào tăng cao, có khi lên trên 3.000 lượt gây ách tắc và mất an toàn giao thông nghiêm trọng.
![]() |
Vào năm 2014, UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu di dời cụm cảng này trong năm 2015 - 2016 để đảm bảo an toàn giao thông.
Sau đó, UBND TP.HCM phê duyệt đề xuất đầu tư dự án Xây dựng cụm cảng trung chuyển - ICD mới tại phường Long Bình, quận 9 với thời gian thực hiện dự kiến đến năm 2019.
Tuy nhiên tới nay, báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vẫn chưa được phê duyệt. Nên nếu ký hợp đồng và triển khai dự án vảo năm 2020 thì cụm cảng trung chuyển – ICD mới tại phường Long Bình sẽ đi vào khai thác năm 2022.
Vì vậy cần phải kéo dài thời gian hoạt động của cụm cảng cũ, nếu không gây ảnh hưởng tới hàng hóa và hoạt động của nhiều doanh nghiệp.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/thanhnga/2019/07/31/ha-noi-trien-khai-cac-giai-phap-chong-un-tac-va-keo-giam-tai-nan-giao-thong1564546095.jpg)
-
Công ty cổ phần Tập đoàn VN Đà Thành bị “tạm khóa” tài sản tại Đắk Lắk
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng -
Kiểm toán 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V khai không chỉ đạo nhận tiền để bỏ qua lỗi -
Dự án AE Resort Cửa Tùng không hoàn thành đúng tiến độ gia hạn -
Cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm xin giảm nhẹ hình phạt cho các đồng nghiệp -
Kon Tum: Thu hồi 39 lô biệt thự sai quy định ở Măng Đen -
Nhà đầu tư mong sớm được bồi thường thiệt hại trong vụ FLC
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay