-
Tập đoàn Thiên Minh Đức chiếm đoạt Quỹ bình ổn giá xăng dầu rất lớn -
Đề nghị tuyên phạt ông Mai Tiến Dũng từ 24-30 tháng tù treo -
Thâu tóm Dự án Đại Ninh, “đại gia” Nguyễn Cao Trí hưởng lợi ngàn tỷ -
Vướng mắc 10 năm trong thanh toán khoản công nợ 225 tỷ đồng xây dựng cầu Hòa Trung -
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bị tuyên án 7 năm tù -
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bị đề nghị 7- 8 năm tù
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, 5 cảng thuộc Khu cảng Trường Thọ cần kéo dài thời gian hoạt động tới hết năm 2022 gồm: Cảng thủy nội địa Trường Thọ, Cảng thủy nội địa Transimex - Sài Gòn, Cảng thủy nội địa Tây Nam, Cảng thủy nội địa Phúc Long, Cảng thủy nội địa khi vận Miền Nam.
Các cảng này có vị trí chiến lược nằm ở đông bắc TP.HCM, gần các khu công nghiệp như Bình Dương, Đồng Nai, cảng sông, biển của Thành phố và khu vực. Cụm cảng này nằm trên tuyến đường huyết mạch, tuyến lưu thông chính của xe container từ các khu công nghiệp chuyên chở hàng hóa qua lại.
Nên lượng hàng hóa qua cụm cảng này khoảng 15 triệu tấn/năm, cao gấp nhiều lần mức quy hoạch đến 2020, kéo theo lượng ôtô lưu thông ra vào tăng cao, có khi lên trên 3.000 lượt gây ách tắc và mất an toàn giao thông nghiêm trọng.
Vào năm 2014, UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu di dời cụm cảng này trong năm 2015 - 2016 để đảm bảo an toàn giao thông.
Sau đó, UBND TP.HCM phê duyệt đề xuất đầu tư dự án Xây dựng cụm cảng trung chuyển - ICD mới tại phường Long Bình, quận 9 với thời gian thực hiện dự kiến đến năm 2019.
Tuy nhiên tới nay, báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vẫn chưa được phê duyệt. Nên nếu ký hợp đồng và triển khai dự án vảo năm 2020 thì cụm cảng trung chuyển – ICD mới tại phường Long Bình sẽ đi vào khai thác năm 2022.
Vì vậy cần phải kéo dài thời gian hoạt động của cụm cảng cũ, nếu không gây ảnh hưởng tới hàng hóa và hoạt động của nhiều doanh nghiệp.
-
Vướng mắc 10 năm trong thanh toán khoản công nợ 225 tỷ đồng xây dựng cầu Hòa Trung -
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bị tuyên án 7 năm tù -
Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng coi 4,2 tỷ nhận hối lộ chỉ là “quà cáp” -
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bị đề nghị 7- 8 năm tù -
Nhận hối lộ gần 25 tỷ, cựu Chủ tịch NXB Giáo dục bị tuyên phạt 12 năm tù -
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khai gì trong vụ án thứ hai? -
Cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và 9 bị cáo hầu tòa
-
1 Khó dò đường cho thị trường vàng thế giới năm 2025 -
2 Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3 Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
4 Đề xuất đầu tư 950 tỷ đồng nâng cấp 32 km Quốc lộ 9B đoạn qua Quảng Bình -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/1
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land