Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM tính tăng phí đậu xe để giảm lượng xe cá nhân
 
TP.HCM đang có chủ trương tăng phí đậu xe, bãi giữ xe hay phí xăng dầu để giảm lượng xe cá nhân.

Cần tăng phí, lệ phí đậu, đỗ xe để giảm lượng phương tiện cá nhân, đây là điểm chung trong kinh nghiệm ở các nước Đông Á khi kiểm soát lượng phương tiện cá nhân trong Hội nghị Giao thông quốc tế lần thứ 12.

Theo các chuyên gia, nhà khoa học tại hội nghị, việc tăng phí đậu, đỗ xe, bãi giữ xe hay phí xăng dầu để giảm lượng phương tiện cá nhân là điều cần thiết. Tuy nhiên, chính sách này chỉ có hiệu quả khi các phương tiện vận tải công cộng được cải thiện. Các chuyên gia cho rằng, phí đậu, đỗ xe hay phí xăng dầu phải được thực hiện theo giá thị trường và chịu sự quản lý của Nhà nước.

Về việc đề xuất cải thiện chất lượng phương tiện công cộng, TP.HCM nên tập trung cho xe bus và chỉ phát triển tàu điện ngầm ở những khu đông dân cư, xây dựng làn riêng dành cho xe bus, sử dụng vé xe bus tích hợp không tốn thêm chi phí khi sử dụng thêm các phương tiện khác cùng xe bus.

Được biết, riêng trong tháng 6/2017, tại TP.HCM lượng ô tô đã tăng lên 24.000 xe.

TP.HCM: 5 dự án được kỳ vọng giúp giảm ùn tắc giao thông năm 2017
Hai cầu vượt ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, hầm chui An Sương, nối Đại lộ Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ... là những dự án được kỳ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư