Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM tổ chức Diễn đàn kinh tế lần thứ 2
Hồng Sơn - 08/10/2019 21:59
 
Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2019 được tổ chức vào ngày 18/10 tới với chủ để “Phát triển TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế”.
TIN LIÊN QUAN

Thông tin tại buổi họp báo được tổ chức ngày 8/10, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM, Phó trưởng Ban tổ chức Diễn đàn cho biết, Diễn đàn sẽ tập trung vào 4 chủ đề chính. Đó là, TP.HCM hướng tới Trung tâm Tài chính khu vực và quốc tế: Hiện trạng, mục tiêu và lộ trình thực hiện; Bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng và hình thành một số Trung tâm Tài chính quốc tế; Hệ sinh thái cho sự phát triển bền vững của một Trung tâm Tài chính quốc tế; Định hướng chính sách quốc gia và vai trò của chính quyền thành phố để xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.

Họp báo về Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2019
Họp báo về Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2019

Theo đó, mục tiêu đưa TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế được đặt ra từ lâu và sẽ được đưa ra bàn thảo cụ thể tại Diễn đàn. Đồng thời qua đây, thành phố mong muốn chuyên gia và doanh nhân hiến kế để tất cả cùng thay đổi tư duy, tầm nhìn, chiến lược, sớm đạt được mục tiêu.

“Muốn thành công thì phải có chính sách, mà chính sách phải có nhiều đột phá. TP.HCM muốn học hỏi kinh nghiệm từ các trung tâm tài chính đi trước, kể cả những bài học thành công và không thành công”, ông Dũng chia sẻ.

Diễn đàn năm nay dự kiến có trên 800 đại biểu là các nhà quản lý cấp cao, nhà ngoại giao, chuyên gia nhiều lĩnh vực, đại diện doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước tham gia. Đến thời điểm này, thông tin từ ban tổ chức cho biết, đã có 50 doanh nghiệp nước ngoài đăng ký tham dự.

Đây là lần thứ hai, TP.HCM tổ chức Diễn đàn kinh tế với mong muốn huy động nguồn lực cho các vấn đề phát triển kinh tế lớn của thành phố.

Trước đó, tại diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức năm 2018, các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã hiến kế, góp sức hình thành được Đề án phát triển khu vực phía Đông thành phố, nơi đang tập trung các viện trường và khu công nghệ cao, thành đô thị sáng tạo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư