Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM vinh danh 11 nữ doanh nhân xuất sắc và nổi bật
Hoài Sương - 23/03/2024 08:18
 
Lễ vinh danh và trao giải thưởng “Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM lần 1 năm 2024” cho 8 gương mặt đoạt giải nữ doanh nhân xuất sắc và 3 nữ doanh nhân nổi bật từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên địa bàn TP.HCM.

Tối 22/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM lần 1 năm 2024.

Sự kiện với chủ đề “Khi hoa hồng hóa kim cương” nhằm ví mỗi nữ doanh nhân thành phố như đóa hồng thắm sắc, vươn lên bằng bản lĩnh và tài năng của bản thân để tỏa sáng như kim cương, lấp lánh giữa thương trường, trở thành niềm tự hào của cộng đồng doanh nhân và thành phố.

Ban tổ chức trao giải cho 8 nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM lần 1 năm 2024.

Theo đó, được phát động từ tháng 10/2023, giải thưởng đã nhận sự quan tâm bởi đông đảo cộng đồng doanh nhân nói chung và nữ doanh nhân nói riêng. Trải qua hơn 5 tháng thẩm định và đánh giá, ban tổ chức đã chọn ra 8 gương mặt đoạt giải nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM 2024 và 3 nữ doanh nhân nổi bật từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên địa bàn thành phố.

Điểm chung của các nữ doanh nhân là trước những khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn luôn vững vàng tiến về phía trước, lèo lái doanh nghiệp vượt qua sóng gió, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của thành phố và cả nước, mang lại nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng…

Theo bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM, Phó Ban tổ chức Giải thưởng, doanh nhân nữ có vai trò quan trọng trong lực lượng doanh nhân, là lực lượng nòng cốt trong đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế của TP.HCM hiện nay.

Với vai trò và nhiệm vụ ấy, trong những năm qua nữ doanh nhân đã khẳng định vị thế của mình trong phát triển doanh nghiệp, đóng góp mạnh mẽ cho kinh tế nước nhà, góp phần vào tỷ lệ tăng trưởng GRDP TP.HCM năm 2023 đạt 5,81%.

“Trong những năm qua, nữ doanh nhân luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền thông qua việc ban hành các chính sách, luật pháp, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi… Đặc biệt khi Hội Liên hiệp phụ nữ và Hội Nữ doanh nhân TP.HCM được UBND TP.HCM chấp thuận kế hoạch tổ chức giải thưởng Nữ Doanh nhân xuất sắc TP.HCM nhằm ghi nhận những đóng góp, khích lệ tinh thần các nữ doanh nhân, tạo động lực cho chị em tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố và cả nước”, bà Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ.

Hiện nay, nếu so với khu vực, tỷ lệ nữ doanh nhân tại Việt Nam khá cao và tại TP.HCM, nữ doanh nhân chiếm hơn 28% lực lượng doanh nhân Thành phố (TP.HCM có hơn 560.000 doanh nghiệp). Trong thực tế, vai trò nữ giới trong phát triển kinh tế ngày càng tăng, với sự dẻo dai, bền bỉ, chịu thương chịu khó, nhất là trong những thời điểm khó khăn, khả năng trụ vững của doanh nghiệp do nữ lãnh đạo và các hoạt động an sinh xã hội cũng thường được chính các nữ doanh nhân dẫn đầu.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại sự kiện.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định: “Giải thưởng nữ doanh nhân xuất sắc như một trong những hoạt động thi đua yêu nước của TP.HCM. Trong thời gian tới, giải thưởng nữ doanh nhân xuất sắc sẽ là kênh quan trọng, không chỉ động viên nữ doanh nhân, mà thông qua đó sẽ góp phần thúc đẩy các doanh nhân thi đua cùng đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM.”

Theo đó, giải thưởng được tổ chức định kỳ 2 năm một lần vào tháng 3 hàng năm để chọn ra 10 nữ doanh nhân thành phố có nhiều đóng góp cho xã hội và vì sự phát triển của cộng đồng.

 

Theo đó, có 8 gương mặt đoạt giải nữ doanh nhân xuất sắc TP.HCM 2024
1/ Bà Vương Ngọc Bích, Giám đốc Công ty TNHH An Huy B.T.
2/ Bà Nguyễn Thị Việt Hòa, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Asia Dragon.
3/ Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood.
4/ Bà Đặng Thị Uyên Linh, Giám đốc Công ty TNHH TM Trung Minh Thành.
5/ Bà Nhan Húc Quân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bao bì giấy nhôm NEW Toyo.
6/ Bà Vưu Lệ Quyên, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên.
7/ Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương.
8/ Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kết nối Nhân tài.
Và 3 nữ doanh nhân nổi bật
1/ Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ y tế Bệnh viện Âu Cơ.
2/ Bà Lê Quỳnh Thư, Tổng giám đốc Công ty Apex Media.
3/ Bà Trần Hoàng Phú Xuân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần kết nối thời trang.
TS. Nguyễn Đức Chinh, Nhà sáng lập Nông trại GenXanh: Bỏ bàn giấy về với nông nghiệp hữu cơ
Niềm đam mê nông nghiệp sạch đã thôi thúc TS. Nguyễn Đức Chinh từ bỏ công việc ổn định và cơ hội thăng tiến để tìm về với ruộng đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư