
-
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam
-
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội
-
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam
-
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng
-
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác -
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng
Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024, nhằm tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đã có những nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch Thành phố, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức chương trình “Xét chọn doanh nghiệp du lịch hàng đầu năm 2024”.
Với những kết quả đạt được năm 2023, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.
Trong đó, khách quốc tế đến TP.HCM đạt 5 triệu lượt, tăng 44,3% so cùng kỳ năm 2022, chiếm 40% lượng khách quốc tế cả nước. Khách du lịch nội địa đến TP.HCM đạt 35 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu du lịch năm 2023 đạt 160.000 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 24% so với cả nước.
![]() |
TP.HCM vinh danh các doanh nghiệp trong ngành du lịch, dịch vụ hàng đầu năm 2024. |
Trên phạm vi quốc tế, định vị thương hiệu du lịch TP.HCM ngày càng được khẳng định với các giải thưởng được vinh danh như: “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu châu Á” tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA).
TP.HCM còn là “Điểm đến xu hướng thịnh hành hàng đầu châu Á” do Tạp chí Travel off Path bình chọn; top 25 điểm đến tốt nhất do du khách bình chọn trên nền tảng Du lịch trực tuyến TripAdvisor…
Đóng góp vào sự thành công chung của ngành du lịch là vai trò của tất cả doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch hoặc liên quan đến lĩnh vực du lịch trên địa bàn TP.HCM.
Do đó, chương trình xét chọn “Doanh nghiệp du lịch hàng đầu năm 2024” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp kinh doanh du lịch như: Lữ hành, khách sạn, vận chuyển, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ du lịch đạt chuẩn… đã chủ động, sáng tạo, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ trong hoạt động kinh doanh.
Theo đại diện Sở Du lịch TP.HCM, qua thành công của lễ công bố kết quả xét chọn Doanh nghiệp du lịch hàng đầu năm 2024, tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trên toàn địa bàn TP.HCM sẽ quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu du lịch riêng cho đơn vị mình, ngày càng đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động du lịch, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch.
TP.HCM vinh danh các doanh nghiệp trong ngành du lịch, dịch vụ hàng đầu năm 2024

-
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng -
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác -
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng -
Chung tay đưa Cà Mau thành điểm đến hấp dẫn -
Hà Nội khẳng định vị thế đầu tàu với “cơn mưa” giải thưởng du lịch Việt Nam 2025 -
Doanh nhân Phạm Hà bật mí chiến lược 5G thu hút du khách hạng sang -
Cà Mau nâng tầm văn hóa ẩm thực để kích cầu du lịch
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"
-
OPL Logistics - cùng FIATA 2025 kiến tạo tương lai xanh
-
PNJ được JWA vinh danh về phát triển bền vững