Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 20 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM: Yêu cầu bệnh viện đảm bảo an toàn trong phẫu thuật thẩm mỹ
Hoài Sương - 08/05/2024 14:00
 
Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn nghiêm túc đảm bảo an toàn người bệnh trong phẫu thuật thẩm mỹ sau các trường hợp bệnh nhân gặp biến chứng hoặc tử vong.

Mới đây, một trường hợp người bệnh trở nặng và nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện Đa khoa Tân Hưng, sau đó được chuyển sang bệnh viện Quân Y 175 hồi sức tích cực nhưng không qua khỏi. 

Đó là một phụ nữ 64 tuổi nhập viện bệnh viện Đa khoa Tân Hưng để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nhiều cơ quan như: Cắt da thừa mí mắt, hút mỡ bụng toàn phần, hút mỡ eo, đùi, cánh tay, tái tạo thành bụng phức tạp, cấy mỡ vùng mông và thay túi độn ngực hai bên.

Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng tại quận 7.

Sau mổ, diễn tiến người bệnh tạm ổn định, nhưng đến ngày 29/3 người bệnh có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt… Sau tiến hành hồi sức cấp cứu, hội chẩn toàn viện, nguời bệnh được chuyển viện đến bệnh viện Quân y 175 với chẩn đoán suy đa cơ quan nghi do phản vệ độ 3, nhồi máu cơ tim, thuyên tắc phổi do huyết khối sau phẫu thuật thẩm mỹ

Tại Bệnh viện Quân Y 175, bệnh nhân được hồi sức tích cực ECMO, lọc máu liên tục, thay huyết tương, thở máy… Tuy nhiên đến ngày 3/5 người bệnh tử vong. Sau khi người bệnh đã tử vong tại bệnh viện Quân y 175, ngày 5/5, bệnh viện Tân Hưng mới báo cáo sự cố y khoa về Sở Y tế.

Ngày 7/5, Sở Y tế đã có buổi làm việc với bệnh viện Tân Hưng và bệnh viện Quân Y 175 để nắm thêm các thông tin liên quan. Sở Y tế đề nghị lãnh đạo bệnh viện Quân Y 175 tổ chức họp kiểm thảo tử vong theo quy định nhằm phân tích, đánh giá toàn bộ quá trình chẩn đoán, điều trị và cấp cứu người bệnh, giúp phát hiện ra những bất cập trong suốt quá trình chẩn đoán và điều trị cho người bệnh tại bệnh viện Đa khoa Tân Hưng để rút kinh nghiệm và tránh lặp lại.

Đồng thời, Giám đốc Sở giao Thanh tra Sở tiếp tục xác minh làm rõ việc tuân thủ các quy trình chuyên môn, quy định của ngành đối với bệnh viện và người hành nghề, cương quyết xử lý nghiêm các vi phạm nếu có.

Qua trường hợp này, ngoài việc chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế vào cuộc, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện nghiêm túc triển khai khuyến cáo đảm bảo an toàn người bệnh trong phẫu thuật thẩm mỹ. 

Cảnh báo hiểm họa từ phẫu thuật thẩm mỹ
Liên tiếp các vụ tai biến thẩm mỹ xảy ra thời gian qua dấy lên lo ngại về tình trạng làm đẹp dễ dãi của người dân.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư