Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Trải nghiệm du học, du lịch tại quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất khu vực ASEAN
D.Ngân - 11/11/2023 07:28
 
Lựa chọn Philipines để vui chơi và du học, các du khách và du học sinh sẽ có những trải nghiệm lý thú khi học tập tại quốc gia Đông Nam Á này.

Ngày 10/11 đã diễn ra Roadshow 2023 quảng bá các sản phẩm du lịch Philipines. Sự kiện do Tổng cục du lịch Philipines - cơ quan xúc tiến của chính phủ tổ chức.

Đại diện Ev Academy đang tư vấn cho khách hàng về trải nghiệm du học Philipines.

Tham dự sự kiện này có các quan chức chính phủ của văn phòng ASEAN, bộ phận ESL (English as a Second Language- được gọi là chương trình dạy tiếng Anh dành cho những người đến từ các quốc gia sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai) và phát triển tuyến đường cùng các đại lý chuyên tour ASEAN, các hãng vận tải quốc gia và hệ thống tổ hợp khách sạn MICE (du lịch hội nghị).

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã mời khoảng 50 buyer đến từ các đơn vị lữ hành uy tín của Hà Nội cùng tham gia trao đổi theo hình thức B2B (“Business to Business” được dùng để chỉ hình thức kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp).

Theo thông tin từ Ban tổ chức cho biết, từ ngày 7/12/2023, hãng hàng không CEBU PACIFIC sẽ mở đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Manila.

Theo đại diện Cebu Pacific Air, việc mở rộng mạng lưới bay sẽ giúp quốc gia này thu hút thêm du khách từ các thị trường mới bởi các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng vô cùng hấp dẫn.

Cebu Pacific Air kỳ vọng sự hấp dẫn của Đà Nẵng sẽ thu hút người dân Philippines. Vì vậy việc mở đường bay trực tiếp từ Manila đi Đà Nẵng sẽ giúp du khách 2 quốc gia đi lại thuận tiện, đạt được hiệu quả cao, góp phần vào việc trao đổi khách từ hai thị trường.

Như vậy, các du khách Việt sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các hành trình du lịch mới cho mình và người thân tại đất nước Philipines hiền hòa hiếu khách.

Một nội dung quan trọng nằm trong chuỗi Roadshow chính là sự kiện Tiếng Anh - ngôn ngữ thứ 2 (ESL) B2B. Đây là hoạt động nỗ lực nhằm quảng bá Philipines không chỉ như một điểm đến giải trí và MICE. Mà Philipines chính là quốc gia mà người dân sử dụng ngôn ngữ Anh thông dụng nhất trong khu vực.

Lựa chọn Philipines để vui chơi và du học, các du khách và du học sinh sẽ có những trải nghiệm lý thú khi học tập tại đây. Thông qua chuỗi Roadshow, ESL mời gọi các bạn trẻ hãy cùng tham gia đăng ký thử nghiệm cùng Ban tổ chức chương trình.

Dựa trên kết quả thi TOEFL năm 2010 của Viện khảo thí Giáo dục Mỹ (Educational Test Service-ETS), Philippines là quốc gia giỏi tiếng Anh thứ 3 châu Á, đứng thứ 53 trên 163 Quốc gia trên Thế giới.

Ngoài ra, cũng theo tổ chức này, Philippines cũng được đánh giá là Quốc gia nói tiếng Anh lớn thứ 5 trên thế giới. Hơn nữa, ngôn ngữ Anh của người Philippines cũng được khen ngợi rất nhiều từ phát âm, cách dùng từ đến ngữ điệu.

Với những ưu điểm về môi trường ngoại ngữ tốt, vị trí địa lý hay chi phí thì Philippines chính là một địa điểm lý tưởng để rèn luyện và nâng cao trình độ tiếng Anh cho các bạn học sinh, sinh viên, học viên Việt Nam nói riêng.

Hệ thống giáo dục của Philippines được xây dựng dựa theo hệ thống giáo dục của Mỹ nên chất lượng các trường đại học tại Philippines không chỉ được chứng nhận bởi Ủy ban giáo dục Philippines mà còn được cả ủy ban chứng nhận giáo dục Hoa Kỳ công nhận.

Điều đáng quan tâm là cách giáo dục ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh được giảng dạy song song trong chương trình học tạo điều kiện tối đa cho sinh viên tiếp cận nền giáo dục quốc tế.

Hơn nữa, Philippines coi tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức thứ hai khiến người dân rất có ý thức về tầm quan trọng của tiếng Anh. Trẻ con được học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ trong trường học và có cơ hội được thực hành nó ngoài lớp học.

Phát biểu tại sự kiện, bà Gwendolyn Batoon giám đốc phát triển thị trường PDOT khu vực ASEAN chia sẻ, Việt Nam là thị trường tiềm năng quan trọng của Philipines.

Trước đại dịch Covid-19, lượng du khách Việt đến Philipines đạt thứ hạng 13  trong biểu đồ thống kê du khách quốc tế. Vì vậy, việc lựa chọn Việt Nam là điểm hẹn hợp tác cùng nhau phát triển là tiêu chí hàng đầu của Tổng cục du lịch Philipines và PDOT.

Với tinh thần tôn trọng cùng thúc đầy phát triển song phương, bà Gwendolyn Batoon tin tưởng trong tương lai gần, các du học sinh Việt Nam sẽ đến Philipines trải nghiệm vô cùng rộng khắp. Ngược lại, du khách Philipines sẽ vô cùng thích thú khi tận hưởng nền ẩm thực tuyệt vời của Việt Nam.

Du học sinh Nga bật mí cuộc sống giàu trải nghiệm tại Việt Nam
Du học sinh Nga Chan Elina Lamovna (Lina), sinh viên năm nhất Trường Quốc tế bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú với môi trường đào tạo chuyên nghiệp và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư