-
Cương quyết cắt giảm thủ tục hành chính rườm rà, vòng vo, mất thời gian -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Lào -
Việt Nam - Lào tăng cường đối ngoại, làm sâu sắc quan hệ gắn kết chiến lược
-
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM
Đây là công trình thu phí đường bộ do công ty TNHH MTV B.O.T Thiên Tân – Thành An một công ty thành viên của Thiên Tân Group làm chủ đầu tư.
Theo đó, phương tiện chịu phí sử dụng đường bộ theo các mức phí:
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng: 35.000/vé lượt, 1.050.000 đồng/vé tháng và 2.835.000 đồng/vé quý.
Xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn: 50.000 đồng/lượt; 1.500.000 đồng/vé tháng và 4.050.000/vé quý.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến đến dưới 10 tấn: 75.000 đồng/lượt; 2.250.000/ vé tháng; 6.075.000/ vé quý
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20fit: 140.000 đồng/vé lượt; 4.200.000 đồng/vé tháng; 11.340.000/ vé quý.
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit: 200.000 đồng/vé lượt; 6.000.000 đồng/vé tháng; 16.200.000 đồng/vé quý.
![]() |
Trạm thu phí Tư Nghĩa được thiết kế, xây dựng và đưa vào hoạt động song song hệ thống thu phí không dừng (ETC) và một dừng để phục vụ đa dạng nhu cầu chủ phương tiện.
Trạm còn có cảnh quan đẹp, làn đường rộng rãi hạn chế ách tắc giao thông. Hiện tại, cơ sở vật chất các phương tiện và cán bộ nhân viên của trạm thu phí Km1064+730 đã sẵn sàng thực hiện thu phí.
Công nghệ thu phí không dừng (ETC) là công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến (RFID) do Hoa Kỳ phát triển. Đây là công nghệ hiện đại nhất thế giới và hiện đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới.
Công nghệ này có rất nhiều ưu điểm so với các công nghệ khác như: chi phí đầu tư thấp, thao tác đơn giản, tốc độ nhận diện phương tiện nhanh, kết quả thu phí chính xác lên tới 99,99%, dễ được chủ phương tiện giao thông chấp thuận (do thẻ RFID được cấp miễn phí),
Chính vì vậy, công nghệ thu phí không dừng (ETC) không những phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế của nước ta mà còn là biện pháp hiệu quả để giải quyết bài toán hiện đại hóa hệ thống giao thông đường bộ ở Việt Nam.
-
Việt Nam - Singapore cùng triển khai hiệu quả quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM -
Campuchia nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp -
Kinh tế Việt Nam 2025: Vượt khó, ổn định và tăng trưởng -
Đề xuất các "điểm mở chính sách" thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

