Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Trần Anh dồn dập mở mới 7 siêu thị, thử nghiệm sắc thái Nhật Bản
Chí Tín - 27/09/2015 08:15
 
Mở mới thêm tới 7 siêu thị trong quý IV/2015, tăng mạnh quy mô các siêu thị và thử nghiệm sắc thái Nhật với kỳ vọng sẽ có “màu cờ sắc áo” mới, Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã TAG, sàn HNX) không giấu những tham vọng tạo sóng trên thị trường điện máy đang có nhiều tín hiệu khởi sắc.

Nếu kế hoạch này được thực hiện hoàn tất, Trần Anh sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy dẫn đầu về số lượng điểm bán ở phía Bắc với 22 siêu thị. Điều đáng chú ý nữa là, chiến dịch mở rộng của Trần Anh giai đoạn hiện nay có điểm khác biệt khá nhiều so với thời kỳ cách đây 2 năm. Theo đó, giai đoạn năm 2013 cũng thời điểm Trần Anh bung ra hàng loạt siêu thị mới, nhưng các siêu thị mở có quy mô khiêm tốn, thậm chí nhỏ hơn cả các siêu thị đã mở thời kỳ 2012 trở về trước.

Siêu thị có quy mô lớn nhất trong số 7 siêu thị sắp mở là Trần Anh Vĩnh Phúc, với diện tích lên tới 6.000 m2, dự kiến sẽ khai trương vào tháng 11. Diện tích này vượt xa so với siêu thị lớn nhất của Trần Anh hiện tại là Trần Anh Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) với quy mô lên tới 4.800 m2.

.

 

Ngoài ra, các siêu thị sắp mở của Trần Anh cũng đều có quy mô lớn trung bình trên dưới 3.000 m2. Siêu thị Trần Anh Thái Bình sẽ khai trương tháng 10, với diện tích 3.500 m2, Siêu thị Trần Anh Thanh Hóa khi trương tháng 10, với diện tích 4.000 m2, Siêu thị Trần Anh AEON Long Biên dự kiến khai trương trong cũng trong tháng 10, với diện tích 1.800 m2. Trong tháng 11 và 12, ngoài “hàng khủng” là Trần Anh Vĩnh Phúc, các siêu thị khác sắp được trình làng cũng đều rất lớn gồm Siêu thị Trần Anh Hà Nam diện tích 3.500 m2 (tháng 11), Trần Anh Đông Anh diện tích 3.500 m2 (tháng 11) và Trần Anh Hải Phòng 2 với diện tích 3.000 m2 (tháng 12).

Rõ ràng, đại gia bán lẻ điện máy đã cảm nhận được rất rõ sức tiêu dùng trong lĩnh vực điện máy đang phục hồi mạnh mẽ. Bằng chứng là, hồi đầu tháng 8/2015, Trần Anh đã phải thực hiện động thái bất đắc dĩ là đóng cửa Siêu thị Trần Anh Phạm Văn Đồng do quy mô trở nên chật hẹp, để mở Siêu thị Trần Anh Phạm Hùng tại một địa điểm gần đó, nhưng quy mô tăng gấp 3 lần.

Kết quả kinh doanh gần đây của Trần Anh cũng cho thấy, tiềm lực tài chính của Công ty đang ở mức, đủ để hiện thực hóa các tham vọng đầu tư lớn. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015, Trần Anh đạt gần 1.672 tỷ đồng doanh thu và 10,62 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt là 43% và 126% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, một trong những đặc điểm trong cuộc đại tiến quân lần này của Trần Anh là, công ty này đang bắt đầu xây dựng một hình ảnh riêng bằng việc thử nghiệm sắc thái siêu thị điện máy Nhật Bản. Trong số 7 siêu thị sắp chào hàng, riêng Trần Anh AEON được thiết kế và vận hành hoàn toàn theo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ Nojima Nhật Bản. Đây sẽ là siêu thị mẫu để Trần Anh học tập và nhân rộng mô hình và phong cách dịch vụ Nhật Bản ra toàn hệ thống, trên cơ sở điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa và hành vi tiêu dùng của người Việt.

Đây có thể coi là sự hiện diện rõ nét về kết quả của cuộc hôn phối giữa Trần Anh và Nojima Corporation. Hiện nay, HĐQT của Trần Anh có 2 gương mặt dày dạn kinh nghiệm trong kinh doanh siêu thị điện máy tại Nhật Bản. Thứ nhất là ông Okawa Yoshiteru, Tư vấn cao cấp đặc biệt tại Nojima Corporation. Thứ hai là ông Noguchi Atsushi, nguyên Phó trưởng Phòng Dự án nước ngoài tại Nojima Corporation, quan trọng hơn, ông là người từng có nhiều thành công trong việc mở hàng loạt siêu thị mới cho Nojima tại Nhật Bản.

Nói về những trải nghiệm kinh doanh tại Nhật Bản và những kỳ vọng tại Việt Nam, ông Noguchi cho biết, một trong những thành công trong việc phát triển hệ thống hiệu quả là đào tạo tốt các nhân viên mới và điều chỉnh tư duy công việc của họ. “Tại Việt Nam, tôi cũng rất muốn được thử thách và phát triển những kinh nghiệm và kỹ năng của mình trong môi trường mới”, ông Noguchi nói.

Trần Anh sẽ mở thêm 7 siêu thị trong quý IV
Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã TAG, sàn HNX) và đối tác chiến lược Nojima Nhật Bản đã thống nhất kế hoạch mở thêm 7 điểm bán mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư