Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Trắng đêm xếp chỗ đợi xem lễ diễu binh mừng Quốc khánh 2-9
Đức Thanh - 02/09/2015 07:26
 
Từ khi hết giờ làm việc đến khoảng 21h ngày 1-9, rất đông người dân Hà Nội đã hối hả trở về nhà vì sắp đến thời điểm cấm đường phục vụ lễ diễu binh, diễu hành. Nhưng tới 22h, các tuyến phố có thông báo từ trước về việc cấm các phương tiện và người dân đi lại vẫn diễn ra bình thường, tới 23h một số tuyến đường quanh hồ Hoàn Kiếm và Quảng trường Ba Đình mới cấm các loại xe ô tô ra vào.

Muốn chọn cho mình một chỗ ngồi để xem diễu binh, diễu hành, rất nhiều bà con chủ yếu đến từ các tỉnh thành lân cận Hà Nội đã chọn giải pháp ngủ hoặc ngồi đợi ngay trên các tuyến phố có đội diễu binh đi qua từ đêm ngày 1-9 đến rạng sáng ngày 2-9. 

.

Sau 21h ngày 1-9 một số xe diễu hành đã tập trung tại vị trí vườn hoa Mai Xuân Thưởng, tuy nhiên giao thông vẫn diễn ra bình thường.

.

Rất đông người dân Thủ đô tranh thủ thời tiết mát mẻ đã ra xung quanh khu vực Quảng trường Ba Đình để dạo mát

.

Khu vực Hồ Hoàn Kiếm đến sau 23h vẫn còn rất đông người dân đổ về đây

.

Những đứa trẻ háo hức với những trái bóng bay dưới ánh điện lung linh của đường phố.

.

Trên tuyến phố Nguyễn Thái Học, từ 0h ngày 2-9 đã có không ít người dân, chủ yếu người ngoại tỉnh đã kéo nhau về "xí chỗ" để chờ xem diễu binh, diễu hành

.

Chị Thào có con vinh dự tham gia đội Hồng Kỳ cũng đã tranh thủ từ Thạch Thất về Ba Đình từ chiều tối ngày 1-9 và ngồi luôn ở góc đường Hùng Vương - Nguyễn Thái Học để đợi trời sáng

.

Ngồi cùng nhóm với chị Thào còn có nhiều người dân ở các tỉnh khác như Thanh Hóa, Thái Bình, Quảng Ninh.

.

Một gia đình hơn chục người ở Vĩnh Hưng (Hoàng Mai) cũng đã lang thang ở các tuyến phố từ 8h tối ngày 1-9 và tới 0h ngày 2-9 thì quyết định "hạ trại" tại đường Nguyễn Thái Học.

.

 

.
Lực lượng cảnh sát cơ động vẫn mải miết với các nhiệm vụ của mình, nhằm đảm bảo an toàn, an ninh tối đa cho lễ diễu binh, diễu hành chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
Hà Nội: Người dân náo nức đi xem diễu binh từ 3 giờ sáng
Từng đoàn, từng đoàn người dân ở Hà Nội đã đổ về các tuyến phố chính mà đoàn diễu binh sẽ đi qua để có thể xem rõ nhất. Đợi từ 2 - 3h...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư