Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trao 10 Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2021
Hồng Phúc - 14/12/2021 14:36
 
Sáng 14/12, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức Lễ Công bố và trao 10 Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2021 (I-Star 2021), với mỗi giải trị giá 50 triệu đồng.

Buổi lễ diễn ra tại Đại học Kinh tế TP.HCM, đồng thời được phát trực tuyến qua một số nền tảng như Webex, Youtube và Facebook.

I-Star là Giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chủ trì và có 8 tám Sở, ngành phối hợp tổ chức (bao gồm Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban tổ chức; Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Công thương, Khu Công nghệ cao, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Tài chính).

Năm nay, Giải thưởng được phát động từ ngày 1/4/2021. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp I- Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố. 

.
Ban tổ chức I- Star 2021 trao Giấy chứng nhận đến tốp 10 cá nhân/tổ chức có đóng góp tích cực cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Nguồn: BTC).

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức I- Star 2021 cho rằng, 2021 là năm đầy khó khăn, thử thách với Thành phố nói riêng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhưng cũng chính từ đó, các giải pháp, ý tưởng sáng tạo không ngừng được phát huy. 

Cụ thể, I-Star 2021 ghi nhận sự bùng nổ đăng ký tham dự của các giải pháp sáng tạo trong công tác phòng chống dịch Covid- 19, với số lượng hồ sơ tham gia nhóm đối tượng 2 tăng gấp đôi so với năm 2020. 

Trong đó, nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo của các cá nhân, tổ chức được cộng đồng đánh giá cao. 

“Các giải pháp này không chỉ hiến kế giúp phòng chống dịch Covid-19 mà còn mang tính xã hội, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái trong giai đoạn giãn cách cũng như bình thường mới. Những ý tưởng sáng tạo có thể đến từ bất cứ nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào và cũng là minh chứng cho tinh thần “sáng tạo”, “vượt khó”, “nghĩa tình” của người dân Thành phố”, ông Nguyễn Việt Dũng chia sẻ.

Cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 310 hồ sơ đăng ký dự thi.

Trong đó, có 122 hồ sơ tham gia nhóm đối tượng 1; 86 hồ sơ tham gia nhóm đối tượng 2; 87 hồ sơ tham gia đối tượng 3 và 15 hồ sơ tham gia nhóm đối tượng 4.

Toàn bộ thông tin hồ sơ dự thi được đăng tải công khai và cập nhật liên tục trên website chính thức của Giải thưởng để cộng đồng bình chọn. 

Đến ngày 1/9/2021, Ban tổ chức đã chọn 40 hồ sơ thuộc 4 nhóm đối tượng có lượt bình chọn cao nhất của cộng đồng để xét chọn vào vòng chung kết.

.
10 tổ chức, cá nhân thuộc 4 nhóm đối tượng được trao giải tại I-Star 2021 (Nguồn: BTC).

Với tinh thần làm việc công tâm, minh bạch, 2 hội đồng chuyên môn đã chọn ra 10 hồ sơ xuất sắc nhất của 4 nhóm đối tượng để đề xuất Ban tổ chức trao giải cùng giải thưởng trị giá 50 triệu đồng/giải.

Đối tượng 1 là các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đối tượng 2 bao gồm các giải pháp đổi mới sáng tạo.

Đối tượng 3 là các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Và đối tượng 4 bao gồm các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Đến nay, I-Star đã bước sang mùa giải thứ 4 và tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm đánh giá, bình chọn từ cộng đồng để từng bước thật sự trở thành “Giải thưởng của cộng đồng”. 

Khởi nghiệp ở Việt Nam: Đừng nản lòng khi Quỹ đầu tư từ chối
Có rất nhiều lý do để Quỹ đầu tư từ chối rót vốn vào start-up. Theo bà Hoàng Thị Kim Dung, các start-up không nên nản lòng, hãy tập trung vào khách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư