-
Hà Nội dự kiến lập Đề án xây dựng một số xã phát triển thành phường -
Đảng bộ Bộ Tài chính kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị -
Bộ Tài chính công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2026 -
Hoàn thành trước hạn mục tiêu xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội -
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư -
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026
![]() |
| Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Vũ Trang |
Tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông (TT&TT) Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, sau 1 năm Bộ TT&TT phát động cuộc thi Cuộc thi Phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2017 – 2018, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 100 tác phẩm tham dự, là các phóng sự truyền hình được phát trên các đài phát thanh – truyền hình trên phạm vi toàn quốc.
Các tác phẩm dự thi của các tác giả chuyên nghiệp thể hiện cái nhìn đa dạng, sắc sảo của người làm báo về các mặt vấn đề của công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá, từ việc đảm bảo thực thi các quy định của pháp luật, công tác chống buôn lậu thuốc lá, đến việc đưa ra các nhân chứng, số liệu, tài liệu cụ thể để chứng minh cho những tác hại của việc hút thuốc và hút thuốc thụ động. Cũng có tác phẩm thể hiện sự đúc kết kinh nghiệm và quyết tâm, nỗ lực của cá nhân trong việc từ bỏ hút thuốc lá, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho hay.
Đánh giá cao các tác phẩm dự thi là những phóng sự chất lượng tốt, nội dung tuyên truyền sâu rộng, ý nghĩa giáo dục sâu sắc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh: “Việc tổ chức cuộc thi phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá đã tạo ra động lực lớn thúc đẩy các phóng viên, biên tập viên và các tổ chức, cá nhân nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, điều tra, khảo sát thực tế… để cho ra đời những tác phẩm có tính mới lạ, phản ánh những góc nhìn đa chiều, vấn đề nóng trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá; nội dung thông tin trong tác phẩm chính xác, kịp thời; xác định truyền thông một cách rõ ràng, ấn tượng”.
Khẳng định các phóng viên cũng là những người đã góp phần quan trọng vào kết quả của công tác vì sức khỏe cộng đồng, bà Phan Thị Hải, Phó Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế cũng đánh giá cao hướng tiếp cận mới của báo chí khi đề cập đến việc xây dựng môi trường không khói thuốc, mặc dù có phản ánh những bất cập, hạn chế trong quá trình thực thi, những kết quả chưa thực sự được như mong đợi, nhưng đa số đều bày tỏ quan điểm lạc quan về những nỗ lực trong công cuộc phòng, chống tác hại của thuốc lá.
![]() |
| Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đoạt giải Nhất. Ảnh: Vũ Trang |
Trong số 38 tác phẩm vào vòng chung khảo, đã có 13 tác phẩm xuất sắc nhất được vinh danh tại Lễ trao giải (gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 5 giải Khuyến khích). Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Tôi không K nhân” của nhóm tác giả Kim Thoa, Việt Thắng, Tiến Dũng, Hoàng Hải của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình.
Ban Tổ chức cũng trao 3 giải cho các đơn vị có nhiều tác phẩm tham dự gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì. Giải Nhất tập thể thuộc về Đài Truyền hình Việt Nam.
Cuộc thi Phóng sự truyền hình về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2017 – 2018 được phát động từ ngày 15/11/2017 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo đài Trung ương, địa phương; cán bộ truyền thông của trung tâm truyền thông và giáo dục sức khỏe các tỉnh, thành phố.
-
Năm 2025, Quảng Ngãi thu hút 104.345 tỷ đồng vốn đầu tư -
Hải Phòng đề ra mục tiêu thu ngân sách gần 195.000 tỷ đồng trong năm 2026 -
Văn phòng Chính phủ: Chủ động, bản lĩnh, đồng hành cùng Chính phủ trong năm tăng tốc, bứt phá -
Khu đô thị thể thao Olympic là điểm cầu trung tâm của lễ khởi công ngày 19/12 -
Mục tiêu tăng trưởng 2 con số là có nền tảng, có dư địa và khả thi -
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh -
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


