Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Trao giải Liên hoan phim Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong Cộng đồng ASEAN
Hải Hà - 23/02/2014 13:05
 
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức Lễ trao giải Liên hoan ảnh, phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Tăng trưởng xanh phải đến từ đầu tư xanh >Người Việt đầu tiên là Nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á

Theo đó, Ban tổ chức đã trao giải cho 22 tác phẩm trong đó có 2 giải nhất (1 phim tài liệu và phóng sự), 4 giải nhì, 6 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Đồng thời Liên hoan cũng tặng giải đặc biệt cho 3 tác phẩm Phim phóng sự - tài liệu, có hình ảnh đẹp, được truyền tải bằng ngôn ngữ điện ảnh đặc sắc; phản ánh tốt chủ đề mang tính chất thời sự, cấp bách được xã hội cộng đồng quan tâm; ý tưởng độc đáo thể hiện thông điệp chính về thiên nhiên; bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Trao giải Liên hoan phim Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong Cộng đồng ASEAN
Trao tặng Kỷ niệm chương cho các tác giả đạt giải

Đây là kết quả lựa chọn sau hơn 5 tháng phát động với 536 tác phẩm ảnh và bộ ảnh; 125 tác phẩm phim tài liệu và phóng sự gửi tham gia dự thi của các tác giả là các nhà nhiếp ảnh, phóng viên cơ quan báo chí, các nhà làm phim… đến từ các nước thành viên ASEAN.

Những tác phẩm đã giới thiệu hình ảnh các nước ASEAN năng động, giàu tiềm năng; những thành tựu nổi bật của các cá nhân, cơ quan, tổ chức của mỗi nước trong cộng đồng ASEAN đối với hoạt động bảo về môi trường và biến đổi khí hậu; những nét đẹp trong quá trình đoàn kết và hợp tác giữa các nước ASEAN nhằm nâng cao nhận thức của khu vực về môi trường, công nghệ thân thiện với môi trường và biến đổi khí hậu trong khu vực.

Trong đó, những tác phẩm đạt giải cũng phản ánh được thực trạng và những ảnh hưởng tác động về việc Bảo vệ môi trường chống biến đổi khí hậu của một ASEAN năng động, giàu tiềm năng phát triển.

Từ thực tế phản ánh, những tác phẩm đạt giải cũng cho thấy niềm khát khao xây dựng một ASEAN ấm no, hạnh phúc trong bối cảnh cuộc sống hiện tại vẫn còn nhiều bất cập về môi trường.

Mục đích của liên hoan là hướng tới một ASEAN sạch và xanh, có cơ chế ổn định vững chắc, bảo đảm sự bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên của khu vực và chất lượng cuộc sống của các quốc gia trong khối ASEAN.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư