-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng trao giải Nhất cho đại diện Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng A2Z – Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế ADA và cộng sự |
UBND tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức lễ trao giải cuộc thi tuyển phương án kiến trúc một số hạng mục công trình thuộc Dự án PPP đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến Trà Lĩnh (Cao Bằng) sau gần 6 tháng triển khai.
Theo đó, Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng A2Z – Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế ADA và cộng sự với phương án thiết kế có mã số dự thi A005 đã được trao giải Nhất với giá trị tiền thưởng lên tới 1 tỷ đồng.
Phương án A005 được Hội đồng chấm thi trao giải A vì đạt được nhiều tiêu chí của cuộc thi như sáng tạo, độc đáo, hiện đại và có bản sắc. Cụ thể, đơn vị tư vấn đã đưa hình ảnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), tượng đài chiến thắng Đông Khê (tỉnh Cao Bằng), núi non thác Bản Giốc tại nhiều cửa hầm để tạo điểm nhấn cảnh quan. Những cầu cạn bắc qua thung thũng có hình tượng chiếc nỏ, đàn tính đậm bản sắc dân tộc vùng núi Cao Bằng. Các nút giao cửa ngõ vào thành phố được đặt nhiều tượng đài Vua Quang Trung, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và các hình tượng hoa sen, đàn tính.
Ngoài, giải Nhất, Ban Tổ chức còn trao 1 giải nhì, một giải ba và 2 giải khuyến khích cho một số đơn vị kiến trúc tham gia cuộc thi tuyển lần đầu được tổ chức trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.
Việc tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc của tuyến cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh hướng đến mục tiêu tạo điểm nhấn, xây dựng công trình kiểu mẫu, cũng là tuyến đường độc đáo của Việt Nam.
“Cao Bằng là tỉnh có nhiều khó khăn nhưng cũng có lợi thế. Tỉnh xác định 3 điểm nghẽn, trong đó có điểm nghẽn hạ tầng giao thông. Tư tưởng lãnh đạo chỉ đạo của Cao Bằng là phải xây dựng tuyến đường cao tốc đặc biệt, khác biệt, không chỉ phục vụ giao thông đi lại mà còn là con đường biểu trưng cho văn hoá, an ninh quốc phòng và đối ngoại’, ông Lại Xuân Môn – Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cho biết.
Ngoài tính thẩm mỹ, phương án kiến trúc được lựa chọn để triển khai các bước tiếp theo của Dự án còn phải có giải pháp kết cấu mang tính khả thi, hiện đại, bền vững, ổn định trước các tải trọng bên ngoài, chịu được tác động của môi trường, phù hợp đặc điểm khí hậu, thời tiết của tỉnh Cao Bằng; có tính khả thi về vật liệu sử dụng, có phương án duy tu đơn giản, bảo dưỡng thuận lợi cho việc quản lý và khai thác sử dụng công trình cũng như tiết kiệm kinh phí trong quá trình khai thác.
Theo chủ trương đầu tư được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh dài 115 km, tổng mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng, trong đó đoạn đi qua tỉnh Lạng Sơn có chiều dài 52 km đi qua các huyện: Văn Lãng, Tràng Định; đoạn đi qua địa phận tỉnh Cao Bằng dài 63 km, qua các huyện: Thạch An, Quảng Hoà, Trùng Khánh, Hòa An và thành phố Cao Bằng.
Để đảm bảo tính khả thi tài chính và khả năng huy động vốn, UBND tỉnh Cao Bằng hiện đang tiến hành điều chỉnh phương án phân kỳ đầu tư Dự án theo hai giai đoạn.
Trong giai đoạn 1, Dự án sẽ đầu tư đoạn tuyến cao tốc từ Km0+00 – Km90+600 với khoảng 21km theo quy mô 4 làn xe nền đường 17m và khoảng 69,6km với kích thước mặt cắt 4 làn xe nền đường 13,5m (phần này sẽ được hoàn thiện theo quy mô dự án trong giai đoạn sau); các công trình hầm trên tuyến cao tốc sẽ thiết kế hoàn thiện 2 ống hầm. Trong giai đoạn 2 sẽ tập trung đầu tư làm mới 33,4km đoạn từ Km90+600 – Km124+025 với quy mô 4 làn xe, nền đường 17m và hoàn thiện mở rộng lên quy mô 4 làn xe phần còn lại của giai đoạn 1 đã đầu tư 2 làn xe.
“Chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan làm việc với Bộ GTVT về thẩm định thiết kế cơ sở, trước ngày 15/3/2021; hoàn thành báo cáo thẩm định dự án trước ngày 30/4/2021; phê duyệt Dự án trong tháng 5/202; tổ chức lựa chọn nhà đầu tư trong quý IV/2021 – Quý II/2022, sau đó tổ chức thi công ngay phần PPP để có thể hoàn thành giai đoạn 1 Dự án trong quý IV/2024”, ông Hoàng Xuân Ánh – Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng thông tin.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025