-
Ban Giao thông TP.HCM chấm dứt hợp đồng với nhà thầu chây ì tại 2 dự án -
Hà Nội: Đưa Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trở thành thành phố khoa học thông minh -
Lâm Đồng đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch -
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035 -
Kon Tum chuyển giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của 87 dự án, nhiệm vụ sang năm 2024 -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức - Bài 1
Ký hợp đồng 3B Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Hợp đồng 3B, Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trao cho Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco6) - Công ty cổ phần đầu tư, thương mại và xây dựng giao thông 1 (Trico).
Hợp đồng 3B thuộc hợp phần vay vốn Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản có giá trúng thầu là 1.536 tỷ đồng bao gồm việc xây dựng 3,4 km đường cao tốc 4 làn xe đi qua tỉnh Quảng Nam với thời gian 1.076 ngày.
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC, với tư cách là 2 nhà thầu thi công cầu đường hàng đầu Việt Nam hiện nay, Cienco6 và Trico sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ và chất lượng được quy định trong hợp đồng.
Được biết cả Cienco6, Trico đều đã từng có kinh nghiệm thi công các dự án đường cao tốc lớn như: Pháp Vân - Cầu Giẽ; Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Nằm trên trục cao tốc Bắc Nam nhánh phía Đông, tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là công trình giao thông có quy mô lớn nhất được triển khai tại miền Trung. Ngoài phần vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam trị giá khoảng 168 triệu USD, JICA tài trợ 673,6 triệu USD và WB tài trợ 630,5 triệu USD cho công tác xây lắp và tư vấn giám sát.
Trước đó, VEC đã khởi công cả hai hợp phần vay vốn WB và JICA.
Theo lãnh đạo VEC, sau khi hoàn thành vào năm 2017, tuyến cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế và khu vực các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực miền Trung, tạo điều kiện thúc đẩy và sự phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của nhân dân.
Dự án cũng góp phần kết nối vận chuyển quốc tế trong khu vực tam giác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia qua hành lang kinh tế Đông - Tây. Ngoài ra, tuyến đường còn góp phần quan trọng cho việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực thường xuyên bị ngập lụt trong mùa mưa lũ.
Anh Minh
-
Ban Giao thông TP.HCM chấm dứt hợp đồng với nhà thầu chây ì tại 2 dự án -
Hà Nội: Đưa Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trở thành thành phố khoa học thông minh -
Lâm Đồng đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch -
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035
-
Kon Tum chuyển giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của 87 dự án, nhiệm vụ sang năm 2024 -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức - Bài 1 -
Phú Yên phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 -
Rõ thêm định hướng các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM -
Đưa vào khai thác cầu Bến Rừng: Tăng kết nối giữa Thủy Nguyên - Quảng Yên -
Hải Phòng: Đưa quận Kiến An trở thành đô thị hiện đại -
Hải Phòng: Huyện Kiến Thụy giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu