
-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn
![]() | ||
Ký hợp đồng 3B Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Hợp đồng 3B, Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trao cho Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco6) - Công ty cổ phần đầu tư, thương mại và xây dựng giao thông 1 (Trico).
Hợp đồng 3B thuộc hợp phần vay vốn Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản có giá trúng thầu là 1.536 tỷ đồng bao gồm việc xây dựng 3,4 km đường cao tốc 4 làn xe đi qua tỉnh Quảng Nam với thời gian 1.076 ngày.
Theo ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC, với tư cách là 2 nhà thầu thi công cầu đường hàng đầu Việt Nam hiện nay, Cienco6 và Trico sẽ hoàn thành công trình đúng tiến độ và chất lượng được quy định trong hợp đồng.
Được biết cả Cienco6, Trico đều đã từng có kinh nghiệm thi công các dự án đường cao tốc lớn như: Pháp Vân - Cầu Giẽ; Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Nằm trên trục cao tốc Bắc Nam nhánh phía Đông, tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là công trình giao thông có quy mô lớn nhất được triển khai tại miền Trung. Ngoài phần vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam trị giá khoảng 168 triệu USD, JICA tài trợ 673,6 triệu USD và WB tài trợ 630,5 triệu USD cho công tác xây lắp và tư vấn giám sát.
Trước đó, VEC đã khởi công cả hai hợp phần vay vốn WB và JICA.
Theo lãnh đạo VEC, sau khi hoàn thành vào năm 2017, tuyến cao tốc sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế và khu vực các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực miền Trung, tạo điều kiện thúc đẩy và sự phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của nhân dân.
Dự án cũng góp phần kết nối vận chuyển quốc tế trong khu vực tam giác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia qua hành lang kinh tế Đông - Tây. Ngoài ra, tuyến đường còn góp phần quan trọng cho việc đảm bảo giao thông thông suốt, cứu trợ khẩn cấp cho nhân dân trong khu vực thường xuyên bị ngập lụt trong mùa mưa lũ.
Anh Minh

-
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM
-
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng
-
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Đặc khu Vân Đồn dành 2.662 tỷ đồng đầu tư tuyến đường ven biển khu vực Cái Rồng
-
Công bố quy hoạch trung tâm bán đảo Quảng An; Duyệt dự án Sản xuất ray đường sắt 10.000 tỷ đồng -
Chờ đón sự trở lại của dòng vốn lớn -
Quảng Trị đặt “mốc” tiến độ tái định cư, giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu gỡ xong thủ tục dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2025 -
[Longform] Hà Nội dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và tiềm năng bứt phá trong tương lai -
7 tháng, Hưng Yên thu hút vốn đầu tư đạt 84% kế hoạch năm -
Siêu cảng Liên Chiểu rộng cơ hội thành công
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai