
-
Thống nhất điều kiện phát hành trái phiếu riêng lẻ của công ty chưa đại chúng
-
Nhận diện 4 yếu tố hỗ trợ chỉ số VN-Index nửa cuối năm 2025
-
Thị trường chứng khoán: Lọc tìm cơ hội trong làn sóng đầu tư công
-
Bất ngờ cổ phiếu NVL quay lại danh mục FTSE Vietnam ETF
-
Gia tăng áp lực đáo hạn trái phiếu -
Chứng khoán Việt Nam cán mốc 10 triệu tài khoản
Công ty cổ phần Traphaco (HoSE: TRA) công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên 2023, với mục tiêu doanh thu tăng 8%, lợi nhuận tăng 11% so với năm trước. Theo đó, doanh thu ở mức 2.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 326 tỷ đồng.
Kế hoạch kinh doanh năm 2023 được ban lãnh đạo đưa ra dựa trên đánh giá và phân tích cụ thể tình hình thị trường và nội tại. Mục tiêu tăng trưởng đảm bảo chỉ tiêu theo các nghị quyết đại hội, có mang tính thách thức.
Traphaco nhận định hoạt động phân phối trên thị trường OTC diễn biến thay đổi nhanh chóng, hoạt động chuỗi nhà thuốc ngày càng có vai trò lớn. Hoạt động bán hàng online thuốc, thực phẩm bổ sung phát triển rất nhanh và khắp toàn quốc. Hành vi mua sắm và thói quen chi tiêu của người tiêu dùng thay đổi.
HĐQT và ban điều hành đã triển khai chia tách đông dược và ngoài đông dược, thí điểm tại 13 địa bàn trong năm 2022 đạt kết quả tăng trưởng cao về doanh thu. Năm 2023, Traphaco dự kiến sẽ thực hiện chia tách toàn bộ địa bàn còn lại.
Đối với kênh ETC, Traphaco lên kế hoạch doanh thu tăng hơn 17% so với kết quả năm 2022, trong bối cảnh các bệnh viện công vẫn khó khăn trong hoạt động mua sắm, đấu thầu. Công ty đặt mục tiêu bảo vệ thị phần hiện tại trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt đối với hàng chủ lực.
Ngoài ra, Traphaco cũng sẽ tận dụng cơ hội tăng trưởng, đầu tư phát triển các nhóm sản phẩm Methorphan, Cebraton, Tottri, Antot… Triển khai các sản phẩm mới, đưa vào sản xuất và ra thị trường ít nhất 19 sản phẩm. Mục tiêu doanh số sản phẩm mới triển khai trong năm 2023 khoảng 36 tỷ đồng, doanh số các sản phẩm mới triển khai thị trường từ năm 2021 khoảng 170 tỷ đồng.
Về chuyển giao công nghệ, Công ty đặt muc tiêu hoàn thành doanh số năm các sản phẩm chuyển giao công nghệ giai đoạn 1 với Daewoong; triển khai sản xuất 5 sản phẩm chuyển giao công nghệ giai đoạn 1 theo kế hoạch bán hàng kênh OTC và ETC; thúc đẩy để có số đăng ký sớm cho các sản phẩm chuyển giao công nghệ giai đoạn 2, ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ giai đoạn 3 với Daewoong…
Về chính sách cổ tức, HĐQT trình ĐHĐCĐ kế hoạch chia cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 30% bằng tiền, tương đương hơn 124 tỷ đồng. Thời gian thực hiện khi kết thúc quý II. Cho năm 2023, tỷ lệ dự chia tương tự năm trước.
-
Bất ngờ cổ phiếu NVL quay lại danh mục FTSE Vietnam ETF -
Gia tăng áp lực đáo hạn trái phiếu -
Chứng khoán Việt Nam cán mốc 10 triệu tài khoản -
Quỹ ngoại PYN Elite đạt hiệu suất cao nhất sau hơn 1 năm -
KBSV và PVCB Capital hợp tác chiến lược: Hợp lực công nghệ - Mở rộng hệ sinh thái dịch vụ tài chính -
Chi phí từ “mưa” cổ phiếu ESOP -
Thúc đẩy quyết toán, nộp tiền thu từ cổ phần hóa về ngân sách nhà nước
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng