
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới
-
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
-
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu
-
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes -
Mô hình cụm liên kết ngành có thế gỡ bài toán tiếp cận đất cho doanh nghiệp nhỏ
![]() |
Đại diện Traphaco nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia |
Ngày 25/11, tại Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 do Bộ Công thương tổ chức, CTCP Traphaco (TRA) cùng 3 nhãn hiệu là thuốc bổ gan Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, và thuốc bổ não Cebraton lần thứ 5 liên tiếp được trao tặng danh hiệu Thương hiệu quốc gia.
Theo đánh giá của AC Nielsen, Traphaco là một trong 20 thương hiệu lớn, có độ nhận biết cao nhất trong hơn 100 doanh nghiệp đạt giải.
Bà Đặng Thuý Hà, Giám đốc nghiên cứu hành vi khách hàng AC Nielsen nhận xét, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu trên thị trường và người tiêu dùng đang dễ dàng tiếp cận với các nguồn thông tin quảng bá về sản phẩm, cũng như thuận tiện trong việc mua sắm hàng hóa dịch vụ, sở hữu thương hiệu mạnh với giá trị thương hiệu lớn sẽ giúp doanh nghiệp đạt được cả mục tiêu về kinh doanh trong cả ngắn và dài hạn (doanh thu, lợi nhuận, duy trì tập khách hàng lớn).
Bên cạnh giải thưởng Thương hiệu Quốc gia, vào ngày 10/12/2020, Traphaco tiếp tục nhận danh hiệu Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020, khẳng định Chiến lược phát triển bền vững của Traphaco với 3 trụ cột: tăng trưởng kinh tế gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.
Đây sẽ là nền tảng tích cực cho Traphaco bước vào năm 2021, mà theo nhận định của lãnh đạo Công ty, sẽ có triển vọng sáng hơn cho các doanh nghiệp ngành dược khi nền kinh tế ấm lên.
Trước thềm 48 năm thành lập Traphaco cho biết, dự kiến hết tháng 11 năm nay, Công ty đạt xấp xỉ 90% kế hoạch doanh thu năm. Tháng 10 – 11, hoạt động bán hàng của Traphaco tiếp tục khởi sắc so với quý III. Với đà ấm lên rõ rệt của thị trường trong quý IV, khả năng về đích kế hoạch năm là hoàn toàn khả thi.
Năm 2020, thời điểm tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2020 đúng vào dịp Covid-19 bùng phát mạnh, song Traphaco vẫn giữ kế hoạch rất tham vọng với doanh thu hợp nhất 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 180 tỷ đồng, tăng 16% và 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với nhiều giải pháp, Traphaco đã có những chuyển động ấn tượng. Kết quả kinh doanh quý III/2020 của Traphaco cho thấy khả năng về đích kế hoạch năm là khá chắc chắn với việc doanh thu tăng 22,4%, lợi nhuận gộp tăng 23,8% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, Traphaco tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lần lượt 11,4% và 32,5% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong tất cả các công ty dược niêm yết trên sàn chứng khoán.
Đáng chú ý, doanh thu sản xuất 11 tháng của Công ty ước đạt 1.612 tỷ đồng, cao hơn 60 tỷ đồng so với kế hoạch đã đặt ra.
Đây là điểm được giới đầu tư đánh giá tích cực bởi thúc đẩy cho hoạt động sản xuất là công tác bán hàng hiệu quả, đồng thời chứng minh chiến lược đổi mới trong bán hàng của Công ty được áp dụng từ năm 2019 (đổi từ chính sách khuyến mãi - tính vào giá vốn sang chính sách tích điểm - tính vào chi phí bán hàng) là phù hợp.
![]() |
Nghiên cứu khoa học tại Traphaco |
Trong năm 2021, ngoài tiếp tục tập trung cho mảng Đông dược và đẩy mạnh hàng tân dược tự sản xuất, theo ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Công ty, Traphaco sẽ tập trung khai thác lợi thế từ hệ thống phân phối mạnh bên cạnh đó thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ (nhất là với đối tác Daewoong Pharma) để cho ra nhiều sản phẩm mới.
Mảng tân dược của Traphaco với nhà máy thông minh đang được vận hành tốt, cho thấy triển vọng tăng trưởng tích cực.
Traphaco được đánh giá đã đạt thành công lớn trong việc triển khai xây dựng mô hình phát triển dược liệu bền vững. Công ty là doanh nghiệp đầu tiên có 6 vùng trồng đạt chuẩn GACP- WHO cho 6 dược liệu (Đinh lăng, Bạch quả, Rau đắng đất, Actiso, Bìm bìm, Chè dây).
Trong Chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2017 - 2020, Traphaco hướng đến dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu trong các hoạt động của doanh nghiệp. Năm 2017, Traphaco đầu tư xây dựng nhà máy tân dược thông minh, đồng bộ, robot hóa và tự động hóa hoàn toàn các dây chuyền. Traphaco định hướng khai thác hiệu suất công nghệ sản xuất thông minh thông qua chuyển giao công nghệ (và cả nhập khẩu độc quyền) các sản phẩm từ tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới, mở rộng danh mục sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao.
-
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu -
Kiến tạo động lực mới cho phát triển kinh tế tư nhân -
FPT Retail được vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” của Forbes -
Mô hình cụm liên kết ngành có thế gỡ bài toán tiếp cận đất cho doanh nghiệp nhỏ -
Phần Lan kêu gọi các startup Việt khởi nghiệp tại “xứ sở nghìn hồ”
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động