-
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn -
TP.HCM và tham vọng trở thành tâm điểm xuất khẩu đồ gỗ -
Vietravel Airlines tăng tần suất bay trên các đường bay xuyên Việt trong dịp Tết 2026 -
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột -
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương
| Đại diện Traphaco nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia |
Ngày 25/11, tại Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 do Bộ Công thương tổ chức, CTCP Traphaco (TRA) cùng 3 nhãn hiệu là thuốc bổ gan Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, và thuốc bổ não Cebraton lần thứ 5 liên tiếp được trao tặng danh hiệu Thương hiệu quốc gia.
Theo đánh giá của AC Nielsen, Traphaco là một trong 20 thương hiệu lớn, có độ nhận biết cao nhất trong hơn 100 doanh nghiệp đạt giải.
Bà Đặng Thuý Hà, Giám đốc nghiên cứu hành vi khách hàng AC Nielsen nhận xét, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu trên thị trường và người tiêu dùng đang dễ dàng tiếp cận với các nguồn thông tin quảng bá về sản phẩm, cũng như thuận tiện trong việc mua sắm hàng hóa dịch vụ, sở hữu thương hiệu mạnh với giá trị thương hiệu lớn sẽ giúp doanh nghiệp đạt được cả mục tiêu về kinh doanh trong cả ngắn và dài hạn (doanh thu, lợi nhuận, duy trì tập khách hàng lớn).
Bên cạnh giải thưởng Thương hiệu Quốc gia, vào ngày 10/12/2020, Traphaco tiếp tục nhận danh hiệu Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020, khẳng định Chiến lược phát triển bền vững của Traphaco với 3 trụ cột: tăng trưởng kinh tế gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.
Đây sẽ là nền tảng tích cực cho Traphaco bước vào năm 2021, mà theo nhận định của lãnh đạo Công ty, sẽ có triển vọng sáng hơn cho các doanh nghiệp ngành dược khi nền kinh tế ấm lên.
Trước thềm 48 năm thành lập Traphaco cho biết, dự kiến hết tháng 11 năm nay, Công ty đạt xấp xỉ 90% kế hoạch doanh thu năm. Tháng 10 – 11, hoạt động bán hàng của Traphaco tiếp tục khởi sắc so với quý III. Với đà ấm lên rõ rệt của thị trường trong quý IV, khả năng về đích kế hoạch năm là hoàn toàn khả thi.
Năm 2020, thời điểm tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2020 đúng vào dịp Covid-19 bùng phát mạnh, song Traphaco vẫn giữ kế hoạch rất tham vọng với doanh thu hợp nhất 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 180 tỷ đồng, tăng 16% và 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với nhiều giải pháp, Traphaco đã có những chuyển động ấn tượng. Kết quả kinh doanh quý III/2020 của Traphaco cho thấy khả năng về đích kế hoạch năm là khá chắc chắn với việc doanh thu tăng 22,4%, lợi nhuận gộp tăng 23,8% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, Traphaco tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lần lượt 11,4% và 32,5% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong tất cả các công ty dược niêm yết trên sàn chứng khoán.
Đáng chú ý, doanh thu sản xuất 11 tháng của Công ty ước đạt 1.612 tỷ đồng, cao hơn 60 tỷ đồng so với kế hoạch đã đặt ra.
Đây là điểm được giới đầu tư đánh giá tích cực bởi thúc đẩy cho hoạt động sản xuất là công tác bán hàng hiệu quả, đồng thời chứng minh chiến lược đổi mới trong bán hàng của Công ty được áp dụng từ năm 2019 (đổi từ chính sách khuyến mãi - tính vào giá vốn sang chính sách tích điểm - tính vào chi phí bán hàng) là phù hợp.
| Nghiên cứu khoa học tại Traphaco |
Trong năm 2021, ngoài tiếp tục tập trung cho mảng Đông dược và đẩy mạnh hàng tân dược tự sản xuất, theo ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Công ty, Traphaco sẽ tập trung khai thác lợi thế từ hệ thống phân phối mạnh bên cạnh đó thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ (nhất là với đối tác Daewoong Pharma) để cho ra nhiều sản phẩm mới.
Mảng tân dược của Traphaco với nhà máy thông minh đang được vận hành tốt, cho thấy triển vọng tăng trưởng tích cực.
Traphaco được đánh giá đã đạt thành công lớn trong việc triển khai xây dựng mô hình phát triển dược liệu bền vững. Công ty là doanh nghiệp đầu tiên có 6 vùng trồng đạt chuẩn GACP- WHO cho 6 dược liệu (Đinh lăng, Bạch quả, Rau đắng đất, Actiso, Bìm bìm, Chè dây).
Trong Chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2017 - 2020, Traphaco hướng đến dẫn đầu xu thế Pharma 4.0, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu trong các hoạt động của doanh nghiệp. Năm 2017, Traphaco đầu tư xây dựng nhà máy tân dược thông minh, đồng bộ, robot hóa và tự động hóa hoàn toàn các dây chuyền. Traphaco định hướng khai thác hiệu suất công nghệ sản xuất thông minh thông qua chuyển giao công nghệ (và cả nhập khẩu độc quyền) các sản phẩm từ tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới, mở rộng danh mục sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao.
-
Cảng hàng không Quốc tế Gia Bình: Minh bạch cao và hiệu quả, khối tư nhân tiếp tục được tin tưởng giao trọng trách dự án hạ tầng lớn -
TP.HCM và tham vọng trở thành tâm điểm xuất khẩu đồ gỗ -
Vietravel Airlines tăng tần suất bay trên các đường bay xuyên Việt trong dịp Tết 2026 -
Vượt qua thách thức, kinh tế tư nhân mới trở thành trụ cột
-
Doanh nghiệp tuân thủ ghi xuất xứ trên nhãn hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ -
Vinamilk - doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa nhận bằng khen xuất khẩu tiêu biểu của Bộ Công thương -
Hai thái cực của doanh nghiệp cảng biển miền Trung -
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp -
Việt Nam tiến tới môi trường đầu tư ổn định và nhất quán -
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

