Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Trên 200.000 lượt du khách thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong 5 ngày Tết
Thanh Nga - 11/02/2019 09:59
 
Theo Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, từ ngày 5/2 đến 9/2 (tức mùng 1 đến mùng 5 Tết Kỷ Hợi), di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón trên 200.000 lượt khách tới tham quan, tham gia các hoạt động văn hóa, truyền thống.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ trước đến nay, luôn là địa điểm thu hút đông đảo du khách mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Hội chữ Xuân Kỷ Hợi quy tụ hơn 60 gian viết chữ của các ông đồ
Hội chữ Xuân Kỷ Hợi quy tụ hơn 60 gian viết chữ của các ông đồ

Năm nay, Hội chữ Xuân Kỳ Hợi 2019 diễn ra từ sớm (từ ngày 29/1/2019 đến ngày 17/2/2019) quy tụ hơn 60 gian viết chữ của các ông đồ, trong đó có 39 ông đồ đã trải qua vòng khảo tuyển trên tổng số 68 ông đồ tham gia khảo tuyển, tạo nên chất lượng của Hội chữ Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đáng chú ý, Hội chữ Xuân Kỷ Hợi đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú với sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của các Câu lạc bộ Thư pháp Hán - Nôm, Quốc ngữ, cùng nhiều người viết thư pháp tự do tại Hà Nội và tỉnh, thành phố lân cận đã cho thấy Hội chữ Xuân ngày càng có uy tín và sức lan tỏa.

Trong khuôn khổ Hội chữ Xuân, không gian quanh khu vực Hồ Văn còn tái hiện quang cảnh trường thi với nhà Thập đạo, chòi canh, lều chõng... Hay tái hiện khu vực làng nghề truyền thống với sản phẩm giấy dó, tranh dân gian, gốm sứ... Cũng tại đây còn có khu vực các trò chơi dân gian có nặn tò he, vẽ tranh, ô ăn quan; Khu Lễ hội Hoa chữ; Chợ phiên và ẩm thực dân gian; Cuộc thi ảnh Hội chữ Xuân.

Xin chữ đầu xuân
Xin chữ đầu xuân

Trong những ngày diễn ra lễ hội, công tác bảo đảm an ninh, trật tự cho du khách được thực hiện tốt, tạo không gian văn hóa truyền thống và gìn giữ nét đẹp xin chữ của người Việt, là ước vọng cầu tài, lộc, sức khỏe, bình an.

 Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội chữ Xuân Kỳ Hợi 2019, chuỗi hoạt động phong phú trong những ngày diễn ra lễ hội tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, xin chữ trong những ngày đầu xuân mới.

Hà Nội yêu cầu quản lý chặt chẽ trong tổ chức lễ hội
Tại buổi giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều ngày 22/1, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, Sở sẽ phối hợp cùng các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư